Trang chủ GDCD Lớp 7 ÔN TẬP MÔN GDCD 7 Câu 1: Em hãy nêu một số truyền thống Văn hóa quê hương Phú Thọ?...
Câu hỏi :

Giúp vớiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

image

ÔN TẬP MÔN GDCD 7 Câu 1: Em hãy nêu một số truyền thống Văn hóa quê hương Phú Thọ? Từ nội dung bài học, em đã làm gì để góp phần giữa gìn phát huy truyền t

Lời giải 1 :

1.

Các truyền thống của quê hương Phú Thọ:

+Làng mây tre đan Đỗ Xuyên.

+Làng nghề chè chùa tà.

+Làng nghề mộc Minh Đức.

+Làng nón Sai Nga Cẩm Khê.

+Làng nghề Mỳ gạo Hùng lô.

Từ những nội dung bài học, để giữ gìn truyền thống quê hương, em cần:

+Siêng năng, kiên trì học tập và rèn luyện, đoàn kết giúp đỡ nhau, chủ động và tích cực tham gia các hoạt động của cộng đồng, góp phần vào sự phát triển của quê hương.

+Phê phán những hành động làm tổn hại đến truyền thống tốt đẹp của quê hương.

2.

Sự cảm thông, quan tâm và chia sẻ của chúng ta đối với những người thân trong gia đình hay bạn bè có ý nghĩa rất tích cực bởi con người đang dần xa cách nhau bởi nhữngthieets bị thông minh nên để có thể cảm thông, quan tâm hay chia sẽ với nhau những câu chuyện là rất khó. Nhưng nếu chúng ta chia sẽ, quan tâm hay cảm thông cho câu chuyện của nhau thì sẽ giúp chúng tích cực hơn trong cuộc sống, kết nối con người lại với nhau hơn. Đó là một việc rất tốt trong đời sống hiện nay.

3.

Việc học tập tự giác, tích cực cho chúng em những thành công và lời ích trong cuộc sống tương lai.

VD: Nếu em tích cực học tập ngày từ bây giờ thì sau này em sẽ có một công việc tốt.

Xin cảm ơn.

Nhớ vote cho mình 5 sao.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK