Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 4: Trường của Q tổ chức chương trình “Đêm văn hóa các dân tộc trên thế giới” nhưng Q...
Câu hỏi :

giúp mik với ahhhhh

image

Câu 4: Trường của Q tổ chức chương trình “Đêm văn hóa các dân tộc trên thế giới” nhưng Q không tham dự. Các bạn trong lớp hỏi vì sao không tham gia thì Q n

Lời giải 1 :

a. Em không đồng tình với suy nghĩ của Q . Vì tham gia hoạt động ".........." là để tiếp thu được vẻ đẹp văn hóa của các dân tộc khác . Đây là một hoạt động hữu ích . 

b . Nếu là bạn của Q thì em sẽ khuyên bảo Q nên tham gia hoạt động . Sau đó , nêu ra lợi ích của hoạt động . 

c. Các việc cần làm để giữ tình hữu nghị với người nước ngoài trong cuộc sống hằng ngày khi còn là học sinh : 

+ Nói chuyện lễ phép . 

+ Thái độ tôn trọng đối với họ . 

+ Tích cực tìm hiểu văn hóa nước họ . '

+ Giao lưu , tiếp nhận văn hóa , truyền thồng nước bạn . 

.... 

==========================

#chuccauhoctot

#zinter'

#xin_hay_nhất_nếu_được_ạ 

Lời giải 2 :

a) Em không đồng tình với suy nghĩ của Q. Trường Q tổ chức chương trình "Đêm văn hóa các dân tộc trên thế giới" nhưng Q không tham dự vì cho rằng việc này làm mất thời gian, ảnh hưởng tới học tập là hoàn toàn không đúng. Q không thấy được việc tham gia chương trình sẽ làm tăng tình hữu nghị, hợp tác giao lưu giữa Việt Nam và bạn bè quốc tế, là cơ hội  để quảng bá truyền thông văn hóa dân tộc, là cơ hội tốt để rèn luyện ngoại ngữ, kiểm tra kĩ năng bản thân. 

b) Nếu là bạn của Q, em sẽ giải thích cho Q hiểu ý nghĩa của chương trình và thuyết phục bạn tham gia.

- Mỗi dân tộc đều cần có sự giao lưu, học hỏi với các dân tộc khác. Trong điều kiện xã hội hiện nay đang trên đà đổi mới, mở cửa hội nhập, giao lưu rộng rãi với các nước là điều vô cùng quan trọng để quảng bá tinh hoa văn hóa cũng như truyền thống tốt đẹp của dân tộc đối với bạn bè bốn phương nhằm phát triển và hiện đại hóa đất nước. Chương trình sẽ góp phần giữ gìn tình hữu nghị, tạo quan hệ bạn bè thân thiết giữa nước này với nước khác để cùng hợp tác và phát triển về mọi mặt, tránh xảy ra mâu thuẫn không đáng có giữa hai bên.

- Đồng thời khi tham gia chương trình, Q còn có thể thể hiện năng lực ngoại ngữ của bản thân, cải thiện kĩ năng giao tiếp và kĩ năng hợp tác và nâng cao hiểu biết của bản thân về bạn bè quốc tế.

c)  Là học sinh, em sẽ thể hiện tình hữu nghị với bạn bè nước ngoài như sau:

- Giữ thái độ lịch sự, tôn trọng khi giao tiếp 

- Sẵn sàng giúp đỡ và hướng dẫn khi họ gặp khó khăn

- Không chê bai, kì thị, phân biệt chủng tộc, màu da

- Luôn đối xử thân thiện, hòa đồng 

- Chủ động và tích cực tham gia tìm hiểu, giao du văn hóa giữa với bạn bè quốc tế

------------

@linhnguyen

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK