Trang chủ GDCD Lớp 9 Kể hai tác hại đặc trưng của TikTok ảnh hưởng đến sự phát triển của xã hội như thế nào?...
Câu hỏi :

Kể hai tác hại đặc trưng của TikTok ảnh hưởng đến sự phát triển của xã hội như thế nào? Giúp em với ạ em đang cần gấp ạ em cảm ơn nhiềuuuu<333

Lời giải 1 :

Văn hóa TikTok cực kỳ độc hại và có những tác động tiêu cực không thể phủ nhận đối với người dùng trẻ. Một cuộc khảo sát mới với hơn 2000 người từ Học viện Y học Giấc ngủ Hoa Kỳ (AASM) cho thấy 80% mọi người nói rằng họ thức quá khuya để sử dụng các ứng dụng như TikTok, dẫn đến tình trạng mệt mỏi vào ban ngày. Thiếu ngủ rất có hại cho sức khỏe thể chất, nhận thức, xã hội, cảm xúc, tăng nguy cơ trầm cảm, béo phì, bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường, sa sút trí tuệ.

TikTok và những ảnh hưởng tiêu cực đến người dùng - Ảnh 2.

Thời đại mạng xã hội phát triển, bạo lực mạng không còn quá xa lạ với người dùng. Những bình luận ác ý, video công kích, nhạo báng, chửi bới đã ảnh hưởng đến tâm lý của nạn nhân khiến họ sợ hãi, lo lắng, bất an, hoặc tệ hơn là phải chịu sự chi phối của các đối tượng xấu như trộm cắp, giết người... Tại các quốc gia phát triển như Anh và Mỹ nhiều phụ nữ (55% - 67%) từng bị lạm dụng hoặc quấy rối trên các nền tảng mạng xã hội cho biết họ ít có khả năng tập trung vào các công việc hàng ngày. Có cảm giác e ngại, hoảng loạn khi nghĩ về mạng xã hội hoặc nhận thông báo trên mạng xã hội.

Định dạng video ngắn của TikTok có liên quan đến việc giảm mức độ tập trung. Trong những năm gần đây, nhu cầu của mọi người về thông tin, nội dung mới và các xu hướng thú vị ngày càng tăng. Một số người dùng thậm chí còn cho biết trước đây họ thường xem một đoạn video dài 10 - 30 phút nhưng giờ đã mất hứng chỉ sau vài phút. Họ có thể cảm thấy sự kiên nhẫn của mình cạn kiệt mặc dù thực sự quan tâm đến video.

TikTok là mạng xã hội dựa trên ngoại hình, người dùng tiếp xúc với nội dung được lọc và chỉnh sửa thể hiện các tiêu chuẩn cơ thể không thực tế. Một số chuyên gia tin rằng thuật toán của TikTok có thể thúc đẩy nội dung liên quan dẫn đến rối loạn cơ thể và rối loạn ăn uống. Hơn nữa, khi khoe những hình ảnh cơ thể, các cô gái tuổi teen có thể nhận được những tin nhắn quấy rối từ những người đàn ông lớn tuổi.

TikTok và những ảnh hưởng tiêu cực đến người dùng  

Những thử thách nguy hiểm lan truyền rộng rãi trên TikTok được giới trẻ hào hứng đón nhận có thể gây ra thương tích hoặc các thiệt hại đáng kể. Mặc dù TikTok không thể chịu trách nhiệm về hành động của cá nhân người dùng, nhưng nó là nguyên nhân trực tiếp để các thử thách nguy hiểm trở thành xu hướng.

TIN LIÊN QUAN

Thử thách dáng chuẩn trên TikTok: Áp lực vô hình của người trẻ

Không "chuộng" drama thì xem gì trên TikTok: Video giản dị, thông điệp ý nghĩa vẫn viral như thường!

TikTok không hẳn chỉ là những tiêu cực mà còn có những thông tin mới, kiến thức bổ ích. Tuy nhiên, TikTok có thể gây hại nếu không được sử dụng đúng cách. Hãy là người sử dụng ứng dụng thông minh và có trách nhiệm với bản thân cũng như cộng đồng.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK