Trang chủ GDCD Lớp 9 hiện nay trên thế giới tình hình chiến tranh, xung đột diễn ra một số quốc gia. kinh tế ảnh...
Câu hỏi :

hiện nay trên thế giới tình hình chiến tranh, xung đột diễn ra một số quốc gia. kinh tế ảnh hưởng nặng nề, môi trường sống khắc nghiệt về thiên tai, bệnh tật . Hãy viết một đoạn văn ngắn khoảng 5 dòng nêu lên mong muốn của em về thế giới trong tương lai như thế nào?

Lời giải 1 :

Đáp án

`->` Trong tương lai, em mong muốn thế giới sẽ trở nên hòa bình và ổn định. Em hy vọng những xung đột và chiến tranh sẽ được giải quyết bằng cách thương lượng và đối thoại. Em mong muốn môi trường sống của chúng ta được bảo vệ và phục hồi, với sự phát triển bền vững và sự chú trọng đến việc bảo vệ đa dạng sinh học. Em cũng mong muốn rằng, kinh tế thế giới sẽ phát triển công bằng và bền vững, đem lại cơ hội và lợi ích cho tất cả mọi người.

Lời giải 2 :

Hiện nay trên thế giới , có một số cuộc gia vẫn xảy ra tình hình chiến tranh , xung đột . Những quốc gia này đi chiến tranh với quốc gia kia cho thấy họ vẫn chưa khẳng định chủ quyền của những quốc gia bị xâm chiếm , vẫn nghĩ rằng có thể xâm chiếm những nước nhỏ bé hơn mình . Chính quyền các quốc gia chiến tranh , xung đột với nhau có biết rằng người gánh hậu quả nặng nề là người dân quốc gia đó không ? Những người dân vô tội bị ảnh hưởng nặng nề : kinh tế tụt dốc , không có công ăn việc làm ; môi trường sống khắc nghiệt về thiên tai , bệnh tật . Không chỉ thế còn ảnh hưởng đến hòa bình , đoàn kết lâu dài giữa các nước . Hiện nay còn có cuộc chiến tranh giữa Mỹ và Ukraine khiến bao nhiêu binh lính thiệt mạng , bị thương ; số người di dân càng tăng ; để lại bệnh tật thương vong ; ...  Trong tương lai , em mong muốn rằng chính quyền các nước thường xuyên đi ngoại giao , tiếp đón nhau để về sau có thể dùng đàm phán để giải quyết các cuộc xung đột ; nếu ta không làm gì nhưng họ vẫn quyết đánh ta , không dùng đàm phán để giải quyết thì ta sẽ trang bị vũ lực cẩn thận , chu đáo để sẵn sàng phòng thủ . Em còn mong muốn rằng tư tưởng " Cá lớn nuốt cá bé " của các nước lớn mạnh sẽ không còn ; thay vào đó là họ tôn trọng quyền bình đẳng , tự chủ của nhau . HÃY CHUNG TAY ĐOÀN KẾT , VÌ MỘT THẾ GIỚI KHÔNG CHIẾN TRANH !

* Em mới lớp 8 thôi nên không có kiến thức lớp 9 lắm . Em vận dụng kiến thức kĩ năng sống để làm . Nếu không hay anh chị cứ vote 1* ạ !

#chuchoctot#

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK