Trang chủ GDCD Lớp 9 Trong giờ kiểm tra Toán ở lớp, Bình và Tú thoả thuận hợp tác với nhau để làm bài được...
Câu hỏi :

Trong giờ kiểm tra Toán ở lớp, Bình và Tú thoả thuận hợp tác với nhau để làm bài được nhanh: Bình làm một số bài, Tú làm một số bài, sau trao đổi cho nhau để chép vào bài làm. Câu hỏi: 1/ Theo em, hành vi của Bình và Tú có phải là sự hợp tác không? Vì sao? 2/ Nếu em là bạn của Bình và Tú, em sẽ xử sự thế nào

Lời giải 1 :

Đề bài:Trong giờ kiểm tra Toán ở lớp, Bình và Tú thoả thuận hợp tác với nhau để làm bài được nhanh: Bình làm một số bài, Tú làm một số bài, sau trao đổi cho nhau để chép vào bài làm.

Câu hỏi:

1/ Theo em, hành vi của Bình và Tú có phải là sự hợp tác không? Vì sao?

TL: Theo em, hành vi của Bình và Tú không phải là sự hợp tác, vì hành vi vùa Bình và Tú là hành vi gian lận trong kiểm tra,thi cử.

2/ Nếu em là bạn của Bình và Tú, em sẽ xử sự thế nào

TL: Nếu em là bạn của Bình và Tú, em sẽ bảo các bạn đấy là không nên làm như vậy vì làm như vậy sẽ được coi là gian lận trong kiểm tra hoặc trong thi cử.

Lời giải 2 :

1.Hành vi của bình và tú có thể coi là sự hợp tác vì 2 bạn cùng làm như vậy để có thể hoàn thành bài nhanh hơn và chính xá hơn.

2. Nếu em là bạn của Bình và Tú, em có thể xem xét một số khía cạnh trước khi quyết định xử sự. Em có thể cân nhắc về độ công bằng và đạo đức trong việc hoàn thành bài kiểm tra. Nếu em cho rằng việc hợp tác và trao đổi đáp án không đúng và không công bằng, em có thể từ chối tham gia hoặc thảo luận với Bình và Tú về việc làm đúng và công bằng. Tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người, em có thể xử sự theo đúng quy tắc và giữ tính đúng đạo đức trong quá trình làm bài kiểm tra.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK