Trang chủ Sinh Học Lớp 10 chứng minh Protein là đại phân tử chiếm 50% trọng lượng khô của tế bào câu hỏi 6383511
Câu hỏi :

chứng minh Protein là đại phân tử chiếm 50% trọng lượng khô của tế bào

Lời giải 1 :

chứng minh Protein là đại phân tử chiếm 50% trọng lượng khô của tế bào

Sự phân tử của protein: Protein là một loại đại phân tử được tạo thành bởi chuỗi các amino acid. Mỗi protein có một trình tự cụ thể của amino acid. Điều này đã được xác định thông qua phân tích hóa học và kỹ thuật sinh học.

Sự xuất hiện của protein trong tế bào: Protein có mặt trong hầu hết mọi phần tế bào. Chúng có vai trò quan trọng trong các chức năng cơ bản của tế bào như cấu trúc, chuyển động, tương tác tế bào, và enzym. Sự hiện diện của protein đã được chứng minh thông qua nhiều phương pháp khoa học như tách chiết tế bào, phân lập protein, và quan sát bằng kính hiển vi điện tử.

Phân tích trọng lượng khô của tế bào: Bằng cách phân tích trọng lượng khô của tế bào, ta có thể xác định tỷ lệ phần trăm protein trong trọng lượng khô này. Khi tiến hành các phép đo và phân tích, ta sẽ thấy rằng protein chiếm một phần lớn trọng lượng khô của tế bào, thường là khoảng 50% hoặc cao hơn.

Như vậy, thông qua các phương pháp phân tích và nghiên cứu, ta có thể chứng minh rằng protein là đại phân tử chiếm một phần lớn trọng lượng khô của tế bào, thường là khoảng 50%.

Lời giải 2 :

Đạm (Protein) là nguồn dinh dưỡng thiết yếu đối với cơ thể mỗi người. Lượng đạm chiếm tới trên 50% khối lượng khô của tế bào, vì thế cần phải bổ sung đạm qua những thực phẩm trong bữa ăn hằng ngày. Bạn có thể hấp thụ protein đa dạng từ nhiều loại thực phẩm có nguồn gốc động vật hay cả thực vật. 

Chúc cậu học tốt!!!

-`Rosie256`-

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK