Trang chủ GDCD Lớp 7 Hãy kể những việc em đã làm thể hiện sự quan tâm cảm thông và chia sẻ với thầy cô...
Câu hỏi :

Hãy kể những việc em đã làm thể hiện sự quan tâm cảm thông và chia sẻ với thầy cô và những người xung quanh với người thân trong gia đình và bạn bè trong lớp . Ko chép mạng ạ !!!

Lời giải 1 :

` - ` Những việc em đã làm thể hiện sự quan tâm cảm thông và chia sẻ với thầy cô và những người xung quanh với người thân trong gia đình và bạn bè trong lớp:

` + ` Nói những lời yêu thương, những lời chúc tốt đẹp tới những người thân trong gia đình, thầy cô giáo, bạn bè, ...

` + `  Tặng những món quà nhỏ do bản thân tự tay làm cho ông bà, bố mẹ, anh chị em, ... trong nhà

` + ` Giúp đỡ mọi người trong gia đình làm việc nhà

` + ` Luôn luôn cúi đầu chào hỏi, nói " dạ ", " vâng " với thầy, cô giáo, người lớn tuổi mỗi khi gặp cho dù không quen biết

` + `  Giúp đỡ thầy cô các việc như xóa bảng, giặt giẻ lau, đổ rác, ...

` + ` Tặng hoa cho thầy cô, bạn bè, gia đình trong ngày 20/11 hoặc ngày 20/10

` + ` Khi bạn bè gặp khó khăn trong học tập thì giúp bạn bằng cách kiên nhẫn giảng bài cho bạn

` + ` Động viên, nhắc nhở bạn trong học tập

` + ` Khi thầy cô, bạn bè, người thân bị ốm thì nên chăm sóc, đến thăm họ

` + ` Động viên khi bạn bè gặp chuyện buồn, bị ốm

` + ` ` ... `

` @ ` ` Fu `

Lời giải 2 :

Đáp án: Những hành động này cho thấy bạn quan tâm đến cộng đồng xung quanh và đóng góp vào môi trường học tập và cuộc sống xã hội.

-Hỗ trợ bạn bè trong việc học: Bạn có thể giúp bạn bè hiểu bài hơn, chia sẻ ghi chú hoặc giải bài tập mà bạn đã hiểu.

-Tham gia vào các hoạt động xã hội: Tham gia vào các hoạt động tình nguyện hoặc từ thiện để giúp người khác trong cộng đồng.

-Lắng nghe: Khi bạn nghe bạn bè hoặc người khác chia sẻ về vấn đề hoặc lo lắng của họ, việc lắng nghe và hiểu được quan điểm của họ có thể là một cách quan trọng để thể hiện cảm thông.

-Tặng quà và viết thư cảm ơn: Gửi thư cảm ơn hoặc tặng quà để bày tỏ lòng biết ơn và quan tâm đến người thầy cô hoặc bạn bè.

-Tham gia vào các dự án nhóm: Làm việc cùng với bạn bè trong các dự án nhóm, đồng hành và hỗ trợ lẫn nhau để đạt được mục tiêu chung.

-Sẵn sàng giúp đỡ: Khi thấy ai đó cần giúp đỡ, bạn có thể tự nguyện đứng lên và giúp đỡ họ.

-Chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm: Nếu bạn có kiến thức hoặc kinh nghiệm trong một lĩnh vực cụ thể, bạn có thể chia sẻ với bạn bè hoặc cùng học cùng lớp để họ học hỏi từ bạn.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK