Trang chủ GDCD Lớp 8 Nhan dân Việt Nam đã giúp đỡ nhau như thế nào trong đại dịch Covid-19 ? Qua đó đã thấy...
Câu hỏi :

Nhan dân Việt Nam đã giúp đỡ nhau như thế nào trong đại dịch Covid-19 ? Qua đó đã thấy được truyền thống gì của dân tộc Việt Nam ?

Lời giải 1 :

Đáp án

`-` Trong đại dịch Covid-19 nhân dân VN đã giúp đỡ nhau:

`+`Tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch:đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, giữ khoảng cách xã hội và hạn chế ra khỏi nhà...

`+` Ủng hộ tài chính: Nhiều người dân đã đóng góp tiền mặt hoặc quyên góp vật liệu y tế để hỗ trợ các bệnh viện và cơ sở y tế.

`+`Các nhóm tình nguyện đã tổ chức giao thức ăn và hàng hóa đến các khu vực cách ly và khó khăn.

`+` Người dân đã chia sẻ thông tin chính xác về Covid-19, cảnh báo về tình hình dịch bệnh và hướng dẫn về cách phòng chống.

`=>`Truyền thống của dân tộc Việt Nam mà chúng ta có thể thấy qua phản ứng của người dân trong đại dịch Covid-19 là đoàn kết, tinh thần tự giác, tình yêu thương và lòng nhân ái

Lời giải 2 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

Nhân dân VN ta đã biết giúp đỡ lẫn nhau khi khó khăn, biết đoàn kết để cùng chung tay góp sức đẩy lùi dịch bệnh, họ có ý chí mạnh mẽ cùng với sự quyết tâm để làm cho đất nước không còn dịch bệnh.

Qua đó đã thấy được truyền thống yêu nước tốt đẹp của dân tộc VN

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK