Trang chủ GDCD Lớp 8 Dân tộc vn có những truyền thống tốt đẹp nào đáng tự hào và giá trị của những truyền thống...
Câu hỏi :

Dân tộc vn có những truyền thống tốt đẹp nào đáng tự hào và giá trị của những truyền thống ấy được thể hiện như thế nào?

Lời giải 1 :

-Truyền thống đoàn kết

Vd: Trong đợt dịch Covid vừa qua,các tình nguyện vên trên khắ mọi miền tổ quốc không kể tuổi tác,nghề nghiệp cùng nhau xông pha vào tâm dịch, chiến đấu với sự sống và cái chết. Hay như chiến dịch vận động xây dưngj Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid vừa được Chính phủ đứng ra kêu gọi đã ngay lập tức thu hút sự ủng hộ từ người dân khắp mọi miền đất nước. Ai có ít giúp ít, ai có nhiều giúp nhiều. Nhờ tinh thần đoàn kết và chung tay ấy, Việt Nam đã đẩy lùi được đại dịch, giảm thiểu những đau thương, mất mát.  

-Truyền thống bất khuất, kiên chung chống giặc ngoại xâm

Vd; Các vị anh hùng Phan Đình Giót, anh hùng Bế Văn Đàn, chị Võ Thị Sáu … Những vị ấy đã không quản ngại khó khăn, cống hiến cả tinh thần lẫn thể xác vì nền độc lập và hòa bình của dân tộc. Truyền thống bất khuất chống giặc ngoại xâm ấy đến ngày nay vẫn được thể hiện rất rõ ràng. Mặc dù cho trước mắt là độc lập, ổn định, hòa bình nhưng ngoài khơi xa kia vẫn còn những người lính hải đảo không quản ngày đêm chiến đấu vì từng mét đất, từng hòn sỏi của biển đảo quê hương. Chúng ta cần đồng lòng gìn giữ mảnh đất thiêng liêng, nơi những người anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống, tất cả đều vì vận mệnh của dân tộc. 

-Truyền thống uống nước nhớ nguồn

Vd: Trong bối cảnh xa hội hiện đại ngày nay, truyền thống này vẫn được tiếp tục duy trì và gìn giữ .Thể hiện cụ thể qua các hành động: tặng hoa, thiệp cho thầy/cô giác vào các dịp lễ 20/11. Hay hành động học sinh cũ về thăm trường , gặp gỡ,thăm hỏi thầy cô cũ..

Lời giải 2 :

`\color{red}{@tnt}`

`-` Những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta là:

`1.` Uống nước nhớ nguồn.

`2.` Tôn sư trọng đạo.

`3.` Đoàn kết.

`4.` Chống giặc ngoại xâm.

`-` Những giá trị của các truyền thống là:

`1.` Uống nước nhớ nguồn.

`-` Đây là truyền thống về lòng biết ơn của con cháu đối cha ông ta. Nó được thể hiện qua các dịp lễ Hùng Vương, Ngày Quốc Khánh,....

`2.` Tôn sư trọng đạo.

`-` Truyền thống này nói về lòng hiếu học của dân tộc. Được thể hiện từ thời đất nước ta bị xâm lược. Cha ông ta đặt việc học hành của on cháu lên đầu nhằm có thể đạo tạo những thế hệ mới để cai quản đất nước.

`3.` Đoàn kết.

`-` Lòng đoàn kết đã được thể hiện vào thời kì dịch bệnh `Co-vid19`. Nhân dân ta đã đồng lòng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Nếu như các nước khác đóng của không cho dân trở về vì sợ bị mắc bệnh. Nhưng Nhà nước ta lại khác, sẵn sàng mở cửa chào đón bà con ngoài nước trở về và chăm sóc bà con tận tình.

`4.` Chống giặc ngoại xâm.

`-` Việc chống giặc ngoại xâm đã trở thành truyền thống quý báu của dân tộc ta. Từ xa xưa, để bảo vệ quyền tự do, sự độc lập cho đất nước, mà bao nhiêu thế hệ anh hùng đã phải gục ngã, đổi mồ hôi, xương máu để có được sự hòa bình cho đất nước như ngày nay. Nên chúng ta cần phải nhớ ân những người liệt sĩ đã nằm xuống vì hòa bình dân tộc.

~~Hok tốt~~

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK