Trang chủ Khác Lớp 6 1 sưu tầm và kể ngắn lại khoảng 10 dòng một câu chuyện dân gian về địa danh nhân vật...
Câu hỏi :

1 sưu tầm và kể ngắn lại khoảng 10 dòng một câu chuyện dân gian về địa danh nhân vật phong tục ở nghệ an

2 nêu cảm nhận về vẻ đẹp con người phong tục ở địa phương thể hiện qua các chuyện dân gian ở nghệ An

CẦN GẤP Ạ

Lời giải 1 :

Tôi xin kể một câu chuyện dân gian ngắn từ Nghệ An: (góp vui bạn có thể sủa lại theo ý bạn )

"Câu chuyện kể về một cậu bé nghèo ở làng quê Nghệ An tên là Tùng. Tùng luôn nổi tiếng với lòng hiếu thảo và lòng tử tế. Một ngày, cậu gặp một người bà già đói khó trên đường đi học và quyết định chia sẻ một phần bát cơm của mình với bà. Bà già đồng ý nhận lời và cảm ơn Tùng với sự nhiệt tình.

Thực ra, bà già kia là một thầy cúng nổi tiếng trong làng, và việc Tùng giúp đỡ bà đã tạo ra một khả nawbg đặc biệt cho cậu. Từ đó, Tùng trở thành người kế thừa nghề thầy cúng và nổi danh trong cả làng. Câu chuyện này thể hiện sự hiếu thảo, lòng tử tế và tính cách mở cửa của người dân Nghệ An."

cam nhận về con nguoi phong tục

Phần lớn câu chuyện dân gian ở Nghệ An thể hiện lòng hiếu thảo và tình cảm gia đình sâu sắc của người dân. Đó là những giá trị văn hóa quý báu và làm nổi bật vẻ đẹp con người và phong tục đoàn kết tại địa phương này.

Lời giải 2 :

123

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK