Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Anh/chị, có đồng tình với ý kiến Cốt lõi của sự thay đổi là sự dũng cảm của mỗi người...
Câu hỏi :

Anh/chị, có đồng tình với ý kiến Cốt lõi của sự thay đổi là sự dũng cảm của mỗi người không? Vì sao?

Lời giải 1 :

 `color{red}{text{Minhklacuato}}`

 Có một ý kiến cho rằng :"Cốt lõi của sự thay đổi là sự dũng cảm của mỗi người". Em đồng tình với ý kiến trên bởi: Cuộc sống con người vốn dĩ không bao giờ bằng phẳng, con đường đời không phải lúc nào cũng trải đầy hoa hồng chào đón chúng ta. Khó khăn, bất trắc là những điều chúng ta không thể không đối mặt. Nghị lực là yếu tố đầu tiên mỗi người cần có nhưng lòng dũng cảm mới là yếu tố quan trọng, góp phần quyết định sự thắng bại. Khi ta có lòng dũng cảm, thì ta sẽ tìm ra cho mình được những giới hạn mới, rào cản mới, lí tưởng sống cao hơn. Đây cũng là một đức tính quan trọng giúp hình thành nên giá trị của một con người người có lòng dũng cảm sẽ được mọi người yêu mến tin tưởng trân trọng. Và chính họ sẽ mang đến những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống xã hội, xây dựng được những mối quan hệ bền vững và phát triển. Vì vậy, chúng ta hãy cố gắng giữ gìn, phát huy để nó mãi là một trong những nét đẹp trong nhân cách.

Lời giải 2 :

Tôi hoàn toàn đồng tính với ý kiến "Cốt lõi của sự thay đổi là sự dũng cảm của mỗi người". Bởi chỉ khi có lòng dũng cảm tạ mới có thể đương đầu với thách thức, bước qua rào cản, can đảm nhận lỗi về mình để sửa sai. Từ đó ta trở nên hoàn thiện bản thân hơn, có thể tạo nên những thay đổi tốt đẹp hơn cho cả bản thân lẫn toàn xã hội.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK