Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 1: a. Có ý kiến cho rằng: Chỉ cần biết đến truyền thống tốt đẹp của địa phương mình...
Câu hỏi :

Câu 1: a. Có ý kiến cho rằng: Chỉ cần biết đến truyền thống tốt đẹp của địa phương mình là được còn địa phương khác thì không cần thiết. Em có đồng tình với ý kiến trên không? Vì sao?(làm dài) b. Là một học sinh em sẽ làm gì để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương? (Liên hệ ít nhất 4 việc làm).

Lời giải 1 :

CÂU 1 :

a) Em ko đồng tình vs ý kiến trên. Vì mỗi một truyền thống của 1 địa phương lại thể hiện một nét văn hoá độc đáo của từng nơi. Việc ta biết đến, tôn trọng truyền thống của từng địa phương cũng là cách mà ta thể hiện tình cảm của mik với nơi đó và góp phần gìn giữ, phát huy truyền thống.

b) Là một học sinh em cần giữ gìn và phát huy những truyền thống tốt đẹp. Cần phê phán, ngăn chặn những hành động gây tổn hại đến những truyền thống tốt đẹp của quên hương.

Những việc làm như:

+) Tôn trọng sự đa dạng văn hoá vùng miền.

+) Kính trọng những ng có công với quê hương, đất nc.

+) Tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa.

+) Tham gia các hoạt động sinh hoạt văn hoá của quê hương.

          ......    

Lời giải 2 :

`\color{red}{@tnt}`

Câu `1:`

`a)` 

`-` Em không đồng tình với ý kiến trên.

`-` Vì: chúng ta cần biết thêm những truyền thống tốt đẹp của những địa phương khác để mở rộng kiến thức, hiểu biết hơn về nơi đó. Chúng ta biết đến truyền thống của địa phương khác thì những người địa phương khác cũng sẽ biết đến truyền thống chúng ta giúp truyền thống ta có thể phát triển hơn.

`b)`

`-` Là một học sinh việc em sẽ làm để giữ gìn và phát huy truyền thống quê hương là:

`+` Tham gia các hoạt động của địa phương tổ chức.

`+` Tuyên truyền cho những người nơi xa đến.

`+` Không làm phai nhòa đi bản sắc quê mình.

`+` Động viên thêm mọi người cùng nhau giữ gìn và phát huy truyền thống của quê hương.

~~Hok tốt~~

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK