Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 3 (4,0 điểm) Tình huống: Ngày 01/7/2018, Chủ tịch UBND xã X đã ra quyết định xử phạt hành...
Câu hỏi :

Câu 3 (4,0 điểm) Tình huống: Ngày 01/7/2018, Chủ tịch UBND xã X đã ra quyết định xử phạt hành chính vượt quá thẩm quyền đối với ông B. Căn cứ vào quy định của pháp luật thấy lợi ích của mình bị ảnh hưởng nên ngày 02/8/2019 ông B đã viết đơn gửi lên UBND huyện khiếu nại về quyết định xử phạt hành chính của chủ tịch UBND xã X. a) Nhận xét việc thực hiện quyền khiếu nại của ông B trong tình huống trên? b) Theo em, ông B nên làm gì để thực hiện quyền khiếu nại đúng quy định của pháp luật?

Lời giải 1 :

- Trong tình huống trên, ông B đã thực hiện quyền khiếu nại đúng quy định của pháp luật.
- ông B nên thực hiện các bước sau để thực hiện khiếu nại đúng quy định phát luật :
1. Đảm bảo đúng thời hạn: Ông B cần đảm bảo rằng đơn khiếu nại của mình được nộp đúng thời hạn quy định bởi pháp luật.
2. Lập đơn khiếu nại: Ông B cần lập đơn khiếu nại chính thức, bao gồm các thông tin cụ thể về quyết định xử phạt hành chính mà ông B muốn khiếu nại, cũng như lý do và cơ sở khiếu nại.
3. Nộp đơn khiếu nại: Ông B cần nộp đơn khiếu nại tới cơ quan có thẩm quyền, trong trường hợp này là UBND huyện, theo quy định về thời gian và nơi nộp đơn.
4. Theo dõi tiến trình khiếu nại: Ông B cần liên tục theo dõi tiến trình khiếu nại của mình và tuân thủ mọi yêu cầu từ cơ quan chức năng.
5. Cung cấp chứng cứ: Nếu có, ông B cần cung cấp bất kỳ chứng cứ nào để ủng hộ khiếu nại của mình, giúp cho việc xem xét khiếu nại trở nên công bằng và minh bạch hơn.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK