Trang chủ GDCD Lớp 8 Trong cuộc chiến chống đại dịch covid-19, những giá trị tốt đẹp của văn hóa, con người Việt Nam ngày...
Câu hỏi :

Trong cuộc chiến chống đại dịch covid-19, những giá trị tốt đẹp của văn hóa, con người Việt Nam ngày càng lan tỏa chuyển hóa thành sức mạnh, tạo thành động lực để chúng ta vượt qua khó khăn, thực hiện ''mục tiêu kép" vừa đẩy lùi được dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế đảm bảo an sinh xã hội Em hãy trình bày giá trị của các truyền thống dân tộc Việt Nam được thể hiện trong đại dịch covid-19

Lời giải 1 :

`Trong` cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam đã được phát huy mạnh mẽ, trở thành sức mạnh tinh thần to lớn giúp đất nước vượt qua khó khăn, thách thức.

$\textit{Lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết}$

Lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết là những truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam từ ngàn đời nay. Trong đại dịch COVID-19, tinh thần này lại càng được thể hiện rõ nét. Mỗi người dân Việt Nam đều chung tay góp sức, cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn. Những hình ảnh người dân xếp hàng dài chờ tiêm vaccine, người dân ủng hộ tiền, lương thực, thực phẩm cho các khu cách ly, phong tỏa, hay các y, bác sĩ, lực lượng tuyến đầu chống dịch ngày đêm cống hiến sức lực, trí tuệ để cứu chữa bệnh nhân,... là minh chứng rõ nét cho tinh thần yêu nước, tinh thần đoàn kết của người Việt Nam.

$\textit{Tinh thần tương thân, tương ái, nhường cơm sẻ áo}$

Tinh thần tương thân, tương ái, nhường cơm sẻ áo là một trong những truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Trong đại dịch COVID-19, tinh thần này lại được phát huy một cách mạnh mẽ. Những hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh đã được diễn ra trên khắp cả nước. Các tổ chức, cá nhân đã chung tay quyên góp, ủng hộ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, tiền mặt,... cho những người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Những hình ảnh người dân cùng nhau nấu cơm, mang đến cho các khu cách ly, phong tỏa, hay những người dân khó khăn là những hình ảnh đẹp về tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam.

$\textit{Chủ động, sáng tạo, linh hoạt}$

Trong đại dịch COVID-19, Việt Nam đã thể hiện tinh thần chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong công tác phòng, chống dịch. Việt Nam là một trong những quốc gia ứng phó hiệu quả với đại dịch COVID-19 trên thế giới. Điều này có được là nhờ sự chủ động, sáng tạo, linh hoạt của Đảng và Nhà nước, của toàn dân, toàn quân. Việt Nam đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả như: phong tỏa, cách ly, truy vết, xét nghiệm, tiêm vaccine,... Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đã tích cực nghiên cứu, phát triển các loại vaccine, thuốc điều trị COVID-19.

`-` Những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam đã được phát huy mạnh mẽ trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19. Đây là những động lực to lớn giúp đất nước vượt qua khó khăn, thách thức, xây dựng và phát triển đất nước.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK