Trang chủ GDCD Lớp 9 Nhà bạn Ánh nghèo, nhưng bạn rất ham học, bạn mơ ước sau này sẽ thi đỗ vào trường đại...
Câu hỏi :

Nhà bạn Ánh nghèo, nhưng bạn rất ham học, bạn mơ ước sau này sẽ thi đỗ vào trường đại học và kiếm thêm việc làm thêm để hỗ trợ bố mẹ trả các chi phí cho học tâp, sau khi tốt nghiệp xong thì sẽ xin một công việc ở một công ty nào đó với mức lương kha khá. Nhưng anh trai của Ánh lại có suy nghĩ khác, anh nói với bạn Ánh rằng Em hãy xem anh đây này, cần gì phải học gì cho đau đầu, anh học xong lớp 9 là đi xin việc làm thuê, nhưng vẫn có tiền tiêu đấy thôi. Nên em đừng có ước mơ nữa, tốt nhất là xác định sau này học xong lớp 9 thì tìm việc khác mà làm. - Theo em, quan điểm của anh trai bạn Ánh là đúng hay sai? Vì sao? - Em hãy đề xuất giúp Ánh cách để xử lý tình huống trên nhé.

Lời giải 1 :

a)-Theo em,quan niệm của anh trai Ánh như thế là sai hoàn toàn.

-Vì theo thời đại hiện nay nếu không tốt nghiệp cấp 3 thì sẽ phải đi lính 2,3 năm.

b)Đề xuất giúp bạn Ánh để xử lý tình huống này:Không nghe lời anh trai mình(phải giải thích cho anh trước)bạn nên cố găng học tập để không lái vào vết xe đổ của anh.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK