Trang chủ GDCD Lớp 8 Cho tình huống: Việt Anh là cán bộ lớp học giỏi, nhiệt tình trong các hoạt động của lớp, trường,...
Câu hỏi :

Cho tình huống: Việt Anh là cán bộ lớp học giỏi, nhiệt tình trong các hoạt động của lớp, trường, được thầy cô và bạn bè đánh giá cao. Vì vậy, Anh được các bạn trong lớp bầu đi dự Đại hội đại biểu học sinh ưu tú. Nhưng có một số bạn không tán thành vì Anh hay phê bình thẳng thắn các bạn đó mỗi khi các bạn đó có việc làm sai trái. a. Em có đồng tình việc làm của các bạn trong lớp Anh không? Vì sao? b. Nếu là thành viên của lớp đó, em sẽ làm gì?

Lời giải 1 :

a) k vì đó là những vc lm sai trái nên nếu bn Anh lm như vậy là đúng nên k cs gì đáng trách 

b sẽ đứng lên nói đỡ cho Anh

sai thì srorry nhoa 

Lời giải 2 :

`ttcolor{#b9cff7}{#KThw-GDCD}`

`a.` 

`-` Em hoàn toàn không đồng tình với việc làm của một số bạn trong lớp Việt Anh. Vì:

`+` Bạn Việt Anh hoàn toàn đáp ứng được tiêu chí về học lực, trách nhiệm và tinh thần đối với trường lớp để có thể đại diện tập thể đi dự Đại hội đại biểu học sinh ưu tú.

`+` Việc bạn Việt Anh hay phê bình thẳng thắn các bạn khi các bạn đó có việc làm sai trái là hoàn toàn chính xác, đây không phải là một hành vi lạm dụng chức quyền hay phỉ báng người khác; phê bình thẳng thắn sẽ giúp các bạn nhận thức được lỗi sai của bản thân mà sửa chữa, phát triển.

`b.` Nếu là thành viên trong lớp của Việt Anh, em sẽ phản bác ý kiến không tán thành của một số bạn trong lớp, tích cực đề cử Việt Anh và dành ra lời khuyên nhủ thiết thực đến một số bạn đang có suy nghĩ `+` quan điểm thiếu chín chắn

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK