Trang chủ Sinh Học Lớp 10 1. Hoạt động nào dưới đây không gây tranh cãi về mặt đạo đức sinh học? A. Nhân bản vô...
Câu hỏi :

1. Hoạt động nào dưới đây không gây tranh cãi về mặt đạo đức sinh học? A. Nhân bản vô tính con người. B. Dùng người để thử nghiệm thuốc C. Nghiên cứu phả hệ ở người D. Dùng chuột để thử nghiệm tác nhân gây ung thư 2. Đáp án nào sau đây không phải vai trò của sinh học trong cuộc sống? A. Sản xuất chất phóng xạ gây đột biến B. Chăm sóc sức khỏe và điều trị bệnh C. Cung cấp lương thực, thực phẩm D. Phát triển kinh tế xã hội 3. Trong giải quyết các vấn đề xã hội, sinh học có vai trò gì? A. Xây dựng chính sách môi trường và phát triển kinh tế B. Cung cấp các kiến thức, công nghệ xử lí ô nhiễm môi trường C. Tạo ra những giống cây trồng có năng xuất và chất lượng cao D. Đưa ra các biện pháp bảo tồn và sử dụng bền vững các hệ sinh thái

Lời giải 1 :

Đáp án:

1. Đáp án A. Nhân bản vô tính con người không gây tranh cãi về mặt đạo đức sinh học.

2. Đáp án D. Phát triển kinh tế xã hội không phải vai trò của sinh học trong cuộc sống.

3. Đáp án B. Cung cấp các kiến thức, công nghệ xử lí ô nhiễm môi trường là vai trò của sinh học trong giải quyết các vấn đề xã hội.

Xin CTLHN

 

Lời giải 2 :

Đáp án$+$Giải thích các bước giải:

 Câu 1:C.Nghiên cứu phả hệ ở người.

Câu 2:D.Phát triển kinh tế xã hội.

Câu 3:B.Cung cấp các kiến thức, công nghệ xử lí ô nhiễm môi trường.

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK