Trang chủ GDCD Lớp 8 2 Em sẽ xử lí như thế nào nếu là nhân vật trong các tình huống sau a) Anh S...
Câu hỏi :

2 Em sẽ xử lí như thế nào nếu là nhân vật trong các tình huống sau a) Anh S mang trong mình dòng máu Việt Nam và Mỹ gốc Phi nên bị một số bạn trong lớp trêu chọc về màu da.

Lời giải 1 :

2.

a. Nếu là anh S, em sẽ:Trước hết, em nên giữ bình tĩnh và không để những lời trêu chọc ảnh hưởng đến tâm trạng của mình. Em có thể sử dụng tình huống này để nâng cao nhận thức của mọi người về sự đa dạng và tôn trọng. Bằng cách chia sẻ câu chuyện của mình và khuyến khích mọi người hiểu và tôn trọng sự khác biệt, em có thể giúp thay đổi thái độ và tạo ra một môi trường tôn trọng hơn cho mọi người.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 2. Em sẽ xử lí như thế nào nếu là nhân vật trong các tình huống sau

a) Anh S mang trong mình dòng máu Việt Nam và Mỹ gốc Phi nên bị một số bạn trong lớp trêu chọc về màu da.

• Nếu em là anh S , em sẽ giải quyết như sau :

- Màu da của mình không có gì đáng để trêu chọc và làm trò cười của các bạn cả. Mình rất tự hào về màu da của mình , về chủng tộc của mình

- Giải thích cho các bạn trong lớp hiểu  sự khác nhau về màu da  của các chủng tộc . 

- Khuyên các bạn không có thái độ như vậy , vì thái độ trêu chọc như vậy là thể hiện sự thiếu tôn trọng , mất lịch sự , kì thị , phân biệt chủng tộc. Các hành vi này đáng bị lên án và phê phán

- Nếu các bạn vẫn tiếp tục trêu chọc em thì em sẽ báo cáo với giáo viên chủ nhiệm để cô giải quyết vấn đề này một cách phù hợp và thích đáng. 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK