Trang chủ Khác Lớp 6 Xử lí tình huống: Tình Huống 1: Em bị người khác đổ lỗi trong khi em không làm sai việc...
Câu hỏi :

Xử lí tình huống: Tình Huống 1: Em bị người khác đổ lỗi trong khi em không làm sai việc đó. Tình Huống 2: Em lo lắng khi kì thi giữa kì sắp đến mà em chưa học hết các môn. ( CÓ THỂ DỰA VÀO SGK HĐTN LỚP 6, SÁCH CHÂN TRỜI, CHỦ ĐỀ 2)

Lời giải 1 :

Tình huống 1:

+Giữ bình tĩnh

+Lắng nghe và hiểu rõ

+Trình bày quan điểm của mình

+Tìm giải pháp

Tình huống 2:

+Lập kế hoạch học tập

+Tìm tài liệu trên mạng

+Phân bố lịch trình hợp lí

+Tự tin,tích cực và cố gắng

+Hỏi ý kiến bài tập

+Ôn tập bài đầy đủ

+Giữ tinh thần lạc quan

Lời giải 2 :

Tình huống 1 : Em bị người khác đổ lỗi trong khi em không làm sai việc đó : 

- Em sẽ cố giữ bình tĩnh và nghe việc mà người khác nói mình . Sau đó em sẽ giải thích một cách tỉnh táo và logic , nếu bạn đó không nghe thì ta cần  đưa bằng chứng . Nếu không giải quyết được em sẽ trình bày lại cho cô giáo , người thân để tránh sẵn ra điều không tốt .

Tình huống 2 : Em lo lắng khi kì thi giữa kì 2 sắp đến mà em chưa học hết các môn : 

- Nếu là em , em sẽ lập thời gian biểu khoa học , hợp lí . Sau đó tìm các tài liều quan trọng phù hợp để giữ kiến thức lâu hơn và có thể học chung với bạn bè để nhưng câu không hiểu sẽ cùng nhau giải . Khi học bài ta sẽ cần một nơi yên tĩnh để học . Như vậy sẽ giúp em đỡ lo lắng và hiểu bài nhanh hơn . 

* Chúc học tốt 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK