Trang chủ Sinh Học Lớp 10 Câu 3 Trong nghiên cứu khoa học, hành vi nào sau đây không được thực hiện? A.Thiết kế thêm nghiệm...
Câu hỏi :

Câu 3 Trong nghiên cứu khoa học, hành vi nào sau đây không được thực hiện? A.Thiết kế thêm nghiệm thức đối chứng trong các thí nghiệm thực nghiệm. B.Chỉnh sửa số liệu cho đúng theo giả thuyết đặt ra. C.Tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn thí nghiêm. D.Lặp lại thí nghiệm nhiều lần để tăng tính chính xác cho nghiên cứu.

Lời giải 1 :

Đáp án+giải thích các bước giải:

 Câu 3: B.Chỉnh sửa số liệu cho đúng theo giả thuyết đặt ra

Vì:Nghiên cứu khoa học cần sự chính xác và minh bạch,việc chỉnh sửa số liệu khi chưa chắc chắn sẽ làm mất tính chất khách quan của thí nghiệm đó

Lời giải 2 :

Trong nghiên cứu khoa học việc chỉnh sửa số liệu cho đúng theo giả thuyết đã đặt ra là hoàn toàn sai vì khi ta chỉnh sửa số liệu sẽ vô tình làm mất tính khách quan của thực nghiệm. Đồng thời sẽ không thể phát hiện ra sai sót mà giả thuyết đưa ra nếu chỉnh sửa lại số liệu trước đó.

`->` Chọn B

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK