Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 4: Xử lí tình huống và thể hiện cách điều chỉnh cảm xúc bản thân hợp lí trong tình...
Câu hỏi :

Câu 4: Xử lí tình huống và thể hiện cách điều chỉnh cảm xúc bản thân hợp lí trong tình huống sau đây: Sau giờ học, vì mải cùng các bạn chuẩn bị cho buổi thuyết trình của nhóm vào tuần sau nên em đã về muộn mà quên báo với gia đình. Bố chưa biết lí do nên đã mắng em mải chơi không về nhà đúng giờ. Câu 6: Xử lí tình huống để thể hiện trách nhiệm với mọi người xunh quanh trong trường hợp sau: A kể với em về việc A bị sàm sỡ và cảm thấy rất hoang mang, sợ hãi. A yêu cầu em giữ bí mật cho mình. giúp em với! em sắp thi r=((

Lời giải 1 :

Câu 4: Xử lí tình huống và thể hiện cách điều chỉnh cảm xúc bản thân hợp lí trong tình huống sau đây: Sau giờ học, vì mải cùng các bạn chuẩn bị cho buổi thuyết trình của nhóm vào tuần sau nên em đã về muộn mà quên báo với gia đình. Bố chưa biết lí do nên đã mắng em mải chơi không về nhà đúng giờ.

- TRong tình huống này, em sẽ phải giải thích rõ với bố là do ở lại lớp để chuẩn bị buổi thuyết trình sắp tới nên chưa kịp báo cho ba mẹ biết, trong trường hợp này ta cần xin lỗi bố mẹ và rút kinh nghiệm cho bữa sau chứ không phải gắt gào lên với bố mẹ.

Câu 6: Xử lí tình huống để thể hiện trách nhiệm với mọi người xunh quanh trong trường hợp sau: A kể với em về việc A bị sàm sỡ và cảm thấy rất hoang mang, sợ hãi. A yêu cầu em giữ bí mật cho mình.

- TRong trường hợp hợp này, em cần bảo A báo với Bố, mẹ, thầy cô và cơ quan chức năng để kịp thời sử lí những hành vi sàm sỡ, A nên nhớ rằng nếu bị sàm sỡ thì phải báo cho cơ quan chức năng gần nhất để kịp thời sử lí những hành vi xâm phạm người khác, ngoài ra nếu báo cho gia đình biết thì A sẽ bảo vệ được bản thân mình, không còn phải hoang mang lo sợ nữa.

Lời giải 2 :

Câu 4: Em sẽ bình tĩnh và giải thích với bố rằng em làm bài thuyết trình vào để nộp vào tuần sau nên về muộn. Trong trường hợp này em sẽ xin lỗi bố, mẹ và sẽ rút kinh nghiệm cho lần sau khi đi làm nhóm với bạn thì báo cho ba mẹ trước.

Câu 6: Em sẽ khuyên A phải mạnh mẽ lên, bảo vệ bản thân của mình. Và e sẽ khuyên bạn nên báo với gia đình, thầy cô giáo để sử lí hành vi này một cách kịp thời. Cung cấp thông tin rõ ràng cho cơ quan chức năng để phối hợp điều tra.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK