Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 D. sự hợp tác có hiệu quả trong tổ chức khu vực. II. Phần tự luận Câu 1 (3,0 điểm)...
Câu hỏi :

giúp với ạ :< :<

image

D. sự hợp tác có hiệu quả trong tổ chức khu vực. II. Phần tự luận Câu 1 (3,0 điểm) Vì sao Mĩ phát động Chiến tranh lạnh? Nêu những biểu hiện chính của Chiế

Lời giải 1 :

Vì sao mỹ phát động chiến tranh lạnh là

Do khác hệ tư tưởng và mục đích nên mỹ từ đồng minh trở nên thù ghét với Liên Xô và Liên Xô cũng phải chịu hơn 2 triệu người chết do chiến tranh lạnh.

Những biểu hiện của chiến tranh lạnh là 

bức tường Béc-lin sụp đổ, 

Sự kiện tại Đức: Việc mở cửa biên giới giữa Đông và Tây Đức vào ngày 9 tháng 11 năm 1989 đã đánh dấu một bước quan trọng trong việc chấm dứt phân chia Đức và tạo ra sự tăng tốc trong quá trình đổ bộ của thế giới Đông Âu vào thế giới Tây Âu.

Việc kết thúc chiến tranh lạnh tác động tới mối quan hệ hệ là 

Chiến tranh Lạnh chính thức kết thúc vào năm 1991, sau sự sụp đổ của Liên Xô (cũng gọi là Sự sụp đổ của tường Berlin) và những biến đổi lớn trong tình hình quốc tế. Sự kiện chính xảy ra trong năm này là việc Liên Xô tan rã và kết thúc một thời kỳ kéo dài gần 45 năm của căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Liên Xô..

các quốc gia bắc đâu gia nhập vào nato và các nhóm khác trên thế giới có khá nhiều nước khủng hoảng kinh tế như Nga hay các nước đông Âu khác. 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK