Trang chủ GDCD Lớp 7 Em đã bao giờ quan tâm,cảm thông,chia sẻ với ai chưa ? câu hỏi 6377282
Câu hỏi :

Em đã bao giờ quan tâm,cảm thông,chia sẻ với ai chưa ?

Lời giải 1 :

Em đã hỏi thăm, giảng lại bài học cho1 bạn trong lớp khi bạn bij ốm và không đến lớp được

Lời giải 2 :

Quan tâm, cảm thông, chia sẻ là những hành vi cơ bản, nên có của một con người. Trong cuộc sống, em đã từng cảm thông với rất nhiều người, nhiều hoàn cảnh khác nhau. Đầu tiên là thông cảm cho ba, cho mẹ, thông cảm cho việc ba mẹ thường xuyên cáu gắt, vì có thể hôm đó ba mẹ đi làm về mệt, chia sẻ, tâm sự trò chuyện với ba, với mẹ. Hay quan tâm, cảm thông cho một hoàn cảnh khó khăn, một em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo hay một đứa trẻ mồ côi, phải đi ăn xin, bán vé số ngoài đường, chia sẻ bẳng cách mua ủng hộ em, góp tiền vào quỹ dành cho các trẻ em thuộc diện mồ côi hay khó khăn. Hành động cảm thông, chia sẽ hiện hữu khắp nơi trong cuộc sống của chúng ta. Vì vậy, hay lan tỏa những điều tích cực ấy, để chúng ta cùng sống một cuộc sống đầy đủ và ý nghĩa hơn.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK