Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu1thế nào là dân chủ và kỉ luật lấy ví dụ dân chủ và kỉ luật vì sao nói dân...
Câu hỏi :

Câu1thế nào là dân chủ và kỉ luật lấy ví dụ dân chủ và kỉ luật vì sao nói dân chủ và kỉ luật là sức mạnh của tập thể câu2 khi học bài chí công vô tư có ý kiến cho rằng quyền lợi cá nhân sẽ bị ảnh hưởng khi giải quyết công việc xuất phát từ lợi ích chung em hãy thể hiện suy nghĩ của mình về ý kiến trên câu 4 trong bất cứ lĩnh vực nào làm việc có năng xuất phải luôn đicùng đảm bảo chất lượng thì công việc mới đạt hiệu quả cao bằng hiểu biết của mình em hãy làm rõ nội dung trên câu 5thế nào là tự chủ trình bày các biểu hiện tự chủ và thiếu tự chủ tự chủ có ý nghĩa như thế nào đối với chúng ta

Lời giải 1 :

Câu 1:

- Dân chủ là để cho mọi người thể hiện và phát huy sự đóng góp của mình vào việc chung của xã hội, cộng đồng và tập thể.

- Kỷ luật là điều kiện để thực hiện dân chủ.

- Phát huy dân chủ và kỉ luật là khai thác có hiệu quả tiềm năng cả quần chúng, là sức mạnh của một tập thể biết đoàn kết, thống nhất trong hành động để đạt hiệu quả trong công việc

=> Sức mạnh của một tập thể

Câu 2:

- Em hoàn toàn không đồng ý với ý kiến trên

- Khi giải quyết công việc xuất phát từ lợi ích chung thì sẽ không để chuyện đời sống cá nhân, riêng tư vào chuyện chung, như thế thì mới là người chí công vô tư, phân minh trong mọi chuyện. Mọi việc sẽ được giải quyết công khai, minh bạch.

Câu 4:

- Em đồng ý với quan điểm đó. Vì nếu làm việc mà chỉ chủ ý đến năng suất, không màng đến chất lượng thì không thể mang lại hiệu quả vã ngược lại.

- Trong học tập, nếu chỉ chạy theo thành tích, điểm số, đi học thêm… mà không quan tâm đến thực chất thì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng, kết quả giáo dục.

- Trong trồng trọt, nếu chỉ chú ý đến năng suất mà lạm dụng thuốc kích thích hoặc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật không đúng qui trình, thu hoạch sản phẩm không tiêu thụ được hoặc làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người tiêu dùng, bị ngộ độc thực phẩm…, ảnh hưởng đến môi trường…
- Trong sản xuất, chỉ vì chạy theo số lượng mà làm bừa, làm ẩu…, hàng hóa sẽ không tiêu thụ được hoặc bị trả lại

Câu 5: 

- Tự chủ là làm chủ bản thân mình, “tự” nghĩa là tự bản thân mình làm việc gì đó, tự mình điều chỉnh hành vi, suy nghĩ còn “chủ” được hiểu là chủ quyền, sự dân chủ.

- Biểu hiện tự chủ:
+ Không nóng nảy,vội vàng trong hành động
+ Biết kiềm chế những ham muốn của bản thân
+ Không bị rủ rê lôi cuốn vào những việc làm sai trái
- Biểu hiện thiếu tự chủ:
+ Bị lôi cuốn vào những lời rủ rê của bạn bè
+ Không nghiêm túc học tập
+ Kkhông quan tâm đến hoàn cảnh của người giao tiếp

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK