Trang chủ GDCD Lớp 8 cho tình huống: Lớp 8A có bạn S mang trong mình dòng máu VN  và Mỹ gốc Phi nên bị...
Câu hỏi :

cho tình huống: Lớp 8A có bạn S mang trong mình dòng máu VN  và Mỹ gốc Phi nên bị 1 số bạn  trong lớp trêu trọc về màu da

      a, em có nhận xét gì về hành vi của 1 số bạn trg lớp 8A

      b, nếu là S em sẽ lmj

Lời giải 1 :

a, Em có nhận xét gì về hành vi của 1 số bạn trong lớp 8A

• Hành vi của một số bạn trong lớp 8A : Một số bạn trong lớp 8A trêu trọc về màu da của S

=> Nhận xét :Hành vi của một số bạn này là không đúng đắn. 

- Hành vi này thể hiện sự kì thị ,phân biệt ,  thiếu tôn trọng  đối với văn hóa của dân tộc trên thế giới

b, Nếu là S em sẽ làm gì? 

• Nếu em là S , em sẽ :

- Giải thích cho các bạn hiểu rằng màu da của mình là do sự đặc trưng về văn hóa của dân tộc mình . Và màu da này không có gì đáng để trêu chọc cả . 

- Hành vi của các bạn là thể hiện sự thiếu tôn trọng về văn hóa của dân tộc mình

- Và hành vi của các bạn cũng thể hiện sự kì thị , phân biệt chủng tộc giữa các vùng miền , các màu da

=> Các bạn không được trêu chọc và có thái độ như vậy nữa. Nếu các bạn vẫn có hành vi như vậy thì em sẽ đi báo cáo với cô giáo chủ nhiệm để cô đưa ra phương pháp giải quyết phù hợp. 

Lời giải 2 :

a, Hành vi trêu trọc  về màu da của bạn S là không đúng và không đáng chấp nhận. Màu da là một đặc điểm tự nhiên và không nên làm cơ sở để phân biệt mỗi người , kỳ thị hay xem thường người khác. Hành vi này có thể gây tổn thương tâm lý và tự tin của bạn S.

b, Em nên tự tin và tỏ ra không bị ảnh hưởng bởi những lời trêu chọc  về màu da. Em có thể thể hiện sự tự hào về dòng máu và nguồn gốc của mình cho các bạn thấy . Em có thể nói chuyện với những bạn trong lớp, giải thích rõ ràng về nguồn gốc và đặc điểm của mình, để họ hiểu và không còn có hành vi kỳ thị.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK