Trang chủ GDCD Lớp 8 Cuối học kì 1 các thầy cô giáo đưa ra đề cương và yêu cầu học sinh làm ra đáp...
Câu hỏi :

Cuối học kì 1 các thầy cô giáo đưa ra đề cương và yêu cầu học sinh làm ra đáp án ,Bạn Vinh đã bàn với các bạn trong lớp như sau " lớp mình đã học bài lao động cần cù và sáng tạo rồi, nên bây giờ để chuẩn bị tốt cho bài kiểm tra học giữa kì lớp mình nên chia ra cứ 3 bạn làm đề cương của một môn rồi trao đổi cho nhau làm như vậy vừa nhàn vừa thể hiện sự sáng tạo" a) em có tán thành với ý kiến của vịnh ko ?vì sao ? b) nếu em là thành viên của lớp bạn vinh em sẽ ứng xử như thế nào?

Lời giải 1 :

a) Em không tán thành với ý kiến của Vinh.

`@` Lý do là việc chia ra cứ 3 bạn làm đề cương của một môn và trao đổi cho nhau không thể hiện sự sáng tạo mà chỉ là việc chia sẻ công việc và giảm áp lực cá nhân. Để thể hiện sự sáng tạo, mỗi học sinh nên tự mình nghiên cứu và làm đề cương của môn học đó, từ đó tạo ra những ý tưởng và giải pháp riêng.

b) Nếu em là thành viên của lớp bạn vinh em sẽ ứng sử là : 

`+`  Em sẽ trao đổi với Vinh và các bạn trong lớp về ý kiến của Vinh, đưa ra quan điểm của mình và lý giải tại sao em không tán thành với ý kiến đó.

`+` Em sẽ đề xuất cho lớp một phương pháp làm đề cương mà em cho là tốt hơn, có thể làm việc nhóm nhưng mỗi thành viên vẫn phải tự mình nghiên cứu và làm đề cương của môn học đó.

`+` Nếu có thể, em sẽ đề nghị cho lớp tổ chức buổi ôn tập chung để cùng nhau ôn tập và trao đổi kiến thức trước khi kiểm tra.

`#M u n`  

Lời giải 2 :

a) Em có tán thành với ý kiến của Vinh ko ?Vì sao ?

• Ý kiến của Vinh :Lớp mình đã học bài lao động cần cù và sáng tạo rồi, nên bây giờ để chuẩn bị tốt cho bài kiểm tra học giữa kì lớp mình nên chia ra cứ 3 bạn làm đề cương của một môn rồi trao đổi cho nhau làm như vậy vừa nhàn vừa thể hiện sự sáng tạo

=> Em không tán thành với ý kiến của Vinh. 

• Vì :

- Đây là một việc làm không đúng, nó thể hiện sự vi phạm trong các kì thi. Việc làm này không những không thể hiện sự sáng tạo , hợp tác trong học tập mà còn gây giảm sút sự tiến bộ trong học tập của các bạn vì nó gây ra sự ỷ lại , dựa dẫm vào người khác. 

b) Nếu em là thành viên của lớp bạn vinh em sẽ ứng xử như thế nào?

• Nếu em là thành viên của lớp bạn Vinh , em sẽ :

- Khuyên bạn không nên có ý nghĩ như vậy , vì đây là thể hiện sự thiếu trong thực trong thi cử , việc làm này không những thể hiện sự sáng tạo và hợp tác mà còn gây ra những tác hại xấu không lường trước được ,  mỗi bạn cần tự học và ôn bài của mình , từ đó ta có thể hiểu được rõ bài và có kiến thức . 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK