Trang chủ GDCD Lớp 7 Học xong cao đẳng, T muốn về quê phát triển nghề truyền thống dệt vải. Ông M và bà N...
Câu hỏi :

Học xong cao đẳng, T muốn về quê phát triển nghề truyền thống dệt vải. Ông M và bà N là ba mẹ của T, biết chuyện thì ra sức ngăn cản, khuyên T nên học để theo nghề kinh doanh vì nghề truyền thống dệt vải có thu nhập thấp. P là chị của T, không đồng ý với việc làm của ông M và bà N, khuyên T nên về quê phát triển và phát huy truyền thống của quê hương. a) Theo em, chủ thể nào có ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống quê hương? Vì sao? b) Nhận xét của em về việc làm của ông M và bà N.

Lời giải 1 :

a) Theo em, chủ thể nào có ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống quê hương? Vì sao?

• Theo em , chủ thể  có ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống quê hương là anh T và chị P

- Vì :

+ Anh T :Sau khi học xong cao đẳng, T muốn về quê phát triển nghề truyền thống dệt vải . 

+ Chị P:không đồng ý với việc làm của ông M và bà N là khuyên T nên học để theo nghề kinh doanh , chị P  khuyên T nên về quê phát triển và phát huy truyền thống của quê hương. 

=> Thể hiện ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống quê hương. 

b) Nhận xét của em về việc làm của ông M và bà N.

• Việc làm của ông M và bà N : Ra sức ngăn cản việc T muốn  về quê phát triển nghề truyền thống dệt vải, khuyên T nên học để theo nghề kinh doanh vì nghề truyền thống dệt vải có thu nhập thấp.   

=> Nhận xét : Việc làm của ông M và bà N là không đúng đắn. Vì :

- Nếu anh T muốn về quê để phát triển nghề truyền thống dệt vải thì ông M và bà N nên ủng hộ con

- Việc anh T muốn về quê làm nghề truyền thống dệt vải có thể làm phát triển nghề truyền thống này. 

-Tuy nghề dệt vải lương thấp nhưng nó là nghề truyền thống tốt đẹp của dân tộc và cần được lưu truyền cho con cháu. Không thể vứt bỏ nghề truyền thống của dân tộc đi được. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK