Trang chủ GDCD Lớp 7 hàng năm vào dịp lễ hội truyền thống của quên hương , người dân trong làng của N đều tổ...
Câu hỏi :

hàng năm vào dịp lễ hội truyền thống của quên hương , người dân trong làng của N đều tổ chức ăn uống linh đình nhiều ngày . Trẻ nhỏ bỏ học để đến tụ tập vui chơi con người lớn say sưa tối ngày . câu hỏi: -Em có đồng tình với việc làm trên không? vì sao? -Nếu được góp ý kiến, em sẽ làm gì?

Lời giải 1 :

Đáp án:

 câu hỏi:

-Em có đồng tình với việc làm trên không? vì sao?

• Em  không đồng tình với việc làm trên

- Vì :

+Lễ hội truyền thống của quê hương thì chỉ cần tổ chức vừa phải sao cho phù hợp với kinh tế , không gây lãng phí , không gây ra tình trạng người dân sa đọa . 

+ Việc làm trên vừa gây ra lãng phí kinh tế , vừa gây ảnh hưởng đến trẻ em. Vì học theo thói ham chơi của người lớn mà các bạn nhỏ đã bỏ học để đến vui chơi

-Nếu được góp ý kiến, em sẽ làm gì? 

• Nếu được góp ý kiến , em sẽ :

- Khuyên mọi người không nên vui chơi quá mức như vậy khiến trẻ em học theo và không tập trung vào học hành. Lễ hội truyền thống dù là rất đặc biệt những cũng chỉ nên diễn ra trong khoảng hai ngày là vừa đủ. 

-Khuyên các bạn nhỏ nên tập trung vào học hành để củng cố kiến thức cho bản thân và không nên bỏ học . Nếu bỏ học sẽ khiến việc học của các em bị lơ là , giảm sút kết quả học tập.  

Giải thích các bước giải:

 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 -e ko đồng ý vì nếu mà trẻ em bỏ học thì sẽ mất gốc thiếu hụt khả năng tư duy,học kém... dối vs lứa trẻ cùng độ tuổi. ảnh hưởng rất nhiều đối vs việc học tập trong lớp.

- em sẽ:+ bảo ban các em nhỏ chúng ta nên học trước khi đi( ko tụ tập đông)

            + khuyến cáo các phụ huynh dành thời gian cho con e mình

              + nên để việc học là hàng đầu

               +............

 HỌC TỐT NHÉ!!!

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK