Trang chủ GDCD Lớp 7 cuối giờ chơi , m để nguyên cốc nhựa đựng nước trên bàn mà không đem bỏ thùng rác ....
Câu hỏi :

cuối giờ chơi , m để nguyên cốc nhựa đựng nước trên bàn mà không đem bỏ thùng rác . khi p tới nhắc nhở , bạn ấy trả lời : "tại sao mình phải dọn dẹp , đó là việc của cô lao công" hỏi em hay nhận xét về hành động và lời nói của m và bày tỏ quan điểm của mình

Lời giải 1 :

     Em thấy hành động của m là ko đc vì ai cũng có trách nghiệm của riêng họ, điều này cho ta thấy m là một người thiếu ý thức. Còn về lời nói, khi p tới nhắc nhở thì m lại nói đó là trách nghiệm của cô lao công chứng tỏ m ko biết suy nghĩ cho người khác bởi vì một mình bác lao công phải dọn dẹp rất nhiều phòng học và ngày nào cũng như vậy thì rất mệt mỏi. Theo em mỗi học sinh chỉ cần một hành động nhỏ như ko vứt rác bừa bãi, vứt rác vào thùng rác, xếp gọn bàn và ghế của mình trước khi ra về thì cũng sẽ làm cho cô lao công đỡ vất vả hơn và cũng rèn cho các bạn học sinh có ý thức và trách nghiệm với xã hội. Em thấy có rất nhiều bạn học sinh trong trường coi thường nghề lao công, nhưng đừng vậy nhé, đó là một nghề rất cao quý giúp môi trường sạch đẹp hơn, các bạn hãy yêu quý và giúp đỡ các bác lao công nhé.

Lời giải 2 :

`-` Hành vi, lời nói của `M` là không thể chấp nhận, `M` là một người lười biếng, thích ỷ lại vào người khác, cho rằng đó là nghĩa vụ mà người ta phải làm, `M` còn không biết bảo vệ môi trường, vô ơn với người có công giúp mình được sống trong một môi trường sạch sẽ, thoáng mát, không bị rác thải làm ảnh hưởng. 

`tt(TheGarlic)` (GDCD #31)

`=>` Slogan: Ở đâu có GDCD, ở đó có tôi.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK