Trang chủ GDCD Lớp 8 Em hãy viết một tấm gương cần cù, sáng tạo trong lao động và cho biết em học được điều...
Câu hỏi :

Em hãy viết một tấm gương cần cù, sáng tạo trong lao động và cho biết em học được điều gì qua tấm gương đó?

Lời giải 1 :

`-` Một tấm gương cần cù, sáng tạo trong lao động mà em muốn kể là Thiếu tướng Giáo sư Viện sĩ Trần Đại Nghĩa. Ông tên thật là Phạm Quang Lễ, sinh năm `1930` tại Vĩnh Long và mất năm `1997` tại , có công lớn trong công cuộc bảo vệ tổ quốc khi sáng chế nên những loại vũ khí hiện đại, quan trọng như : súng bazooka, súng không giật,... góp phần về quân khí để chống lại kẻ thù. Trước khi trở về Việt Nam, ông từng làm việc ở Pháp với mức lương ổn định có thể nuôi sống ông cả đời, nhưng nhờ lòng yêu nước đã thôi thúc động lực để ông trở về tổ quốc cùng Bác Hồ vào năm `1946`. Với những đóng góp cao cả của mình, Giáo sư Trần Đại Nghĩa đã được phong danh hiệu "Anh hùng lao động" và mang hàm Thiếu tướng, được mệnh danh là ông vua "vũ khí Việt Nam" và đặt nền móng cho nghành kỹ thuật khoa học quân sự và công nghiệp quốc phòng Việt Nam về sau này. 

`->` Qua tấm gương cần cù, sáng tạo trong lao động của giáo sư Trần Đại Nghĩa, em cần phải noi gương ông. Cần cù, chịu khó, phấn đấu làm việc và học tập hết mình để giải quyết, hoàn thành những nhiệm vụ được giao. Luôn động não, tìm mọi cách để nâng cao chất lượng về hiệu suất công việc

`#dnpn`

Lời giải 2 :

Em biết được rằng lao động là một trong những chìa khoá quan trọng để chạm đến thành công. Tấm gương đó là ông nội em, ông là một người lao động cần cù, sáng tạo và đam mê với công việc. Em học được từ ông là phải đam mê và làm hết mình với công việc của mình, không ngừng sáng tạo để tìm ra những giải pháp tốt nhất.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK