Trang chủ Sinh Học Lớp 10 a)hãy kể tên những loại thức ăn là nguồn cung cấp nguyên liệu để cơ thể người tổng hợp protein...
Câu hỏi :

a)hãy kể tên những loại thức ăn là nguồn cung cấp nguyên liệu để cơ thể người tổng hợp protein b)tại sao chúng ta nên ăn nhiều loại thức ăn khác nhau mà không nên chỉ ăn một vài loại thức ăn ưa thích?

Lời giải 1 :

Đáp án

`a)``-`Những loại thức ăn là nguồn cung cấp nguyên liệu để cơ thể người tổng hợp protein:

`+`Thịt và sản phẩm từ động vật: Thịt gà, thịt bò, thịt heo, cá, trứng, sữa, sữa chua, phô mai,...

`+`Các loại đậu: Đậu đỏ, đậu xanh, đậu nành, đậu Hà Lan,

`+`Hạt và quả giàu protein: hạt điều, hạt hướng dương, , hạt dẻ, ..

+`Rau củ: Bắp cải, cà chua, cà rốt, khoai tây...

+`Hải sản: Tôm, cua, ốc, hàu, mực, và tảo biển...

`b)` Chúng ta nên ăn nhiều loại thức ăn khác nhau vì mỗi loại thức ăn đều cung cấp các chất dinh dưỡng khác nhau và có lợi cho sức khỏe. Nếu chỉ ăn một vài loại thức ăn ưa thích, chúng ta có thể thiếu một số chất dinh dưỡng quan trọng, gây ra rối loạn dinh dưỡng và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK