Trang chủ GDCD Lớp 7 Tình huống 1: Trong đợt quyên góp ủng hộ người nghèo, cả lớp tham gia tích cực nhưng Hoa lại...
Câu hỏi :

Tình huống 1: Trong đợt quyên góp ủng hộ người nghèo, cả lớp tham gia tích cực nhưng Hoa lại không tham gia vì cho rằng nhà mình chưa giàu. Em có nhận xét gì về hành động của Hoa, trong trường hợp đó em sẽ khuyên bạn như thế nào?

Lời giải 1 :

- Nhận xét: Hành động của Hoa là không được và chưa đúng tinh thần yêu thương con người.
- Em sẽ khuyên bạn: " Bạn ơi, quyên góp này là quyên góp những bạn nghèo có hoàn cảnh khó khăn hơn mình để cho các bạn đỡ khó khăn và vất vả, dù cho nhà bạn chưa giàu nhưng quên góp một ít từng người một sẽ giúp nhà bạn đỡ khó khăn hơn."

Lời giải 2 :

`-` Hành động của bạn Hoa không đúng và không có tình yêu thương con người.

`-` Lời khuyên : Không phải mình giàu thì mình mới giúp đỡ người nghèo. Đợt quyên góp ủng hộ này thực chất muốn giáo dục học sinh về lòng nhân hậu,tình thương giữa con người với nhau. Hoa nên tham gia để hiểu được sự khó khăn của người nghèo và có tình yêu thương con người.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK