Trang chủ GDCD Lớp 7 Mỗi khi đi tham quan các di tích lịch sử, H thường khắc tên mình lên tượng đài, bức tường,...
Câu hỏi :

Mỗi khi đi tham quan các di tích lịch sử, H thường khắc tên mình lên tượng đài, bức tường, thân cây,... để đánh dấu những nơi mình đã tới. Thậm chí H còn ghi lại số điện thoại và tài khoản mạng xã hội của mình lên những di tích lịch sử đó. a. Em có nhận xét gì về việc làm của bạn H trong tình huống trên? b. Nếu là bạn của H, em có thể nói gì với bạn? c. Em hãy đóng vai là một hướng dẫn viên du lịch, viết một bài giới thiệu ngắn khoảng 6- 8 dòng về một di sản văn hoá của Việt Nam.

Lời giải 1 :

a. Em có nhận xét về việc làm của bạn H trong tình huống trên : H đã làm việc làm rất xấu , không tôn trọng những di tích lịch sử mà còn khắc và vẽ linh tinh lên những di tích đó .

b. Nếu là bạn của H, em sẽ nói với bạn là đó là việc làm xấu , bạn không lên làm như vậy vì sẽ ảnh hưởng đến các di tích và điều đó thể hiện bạn là 1 người không tôn trọng những di tích của nước ta  .

c. một bài giới thiệu ngắn về một di sản văn hoá của Việt Nam: 

Quần thể di tích Cố đô Huế nằm dọc hai bên bờ sông Hương thuộc thành phố Huế và một vài vùng phụ cận thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế.Cố đô Huế là kinh đô một thời của Việt Nam, nổi tiếng với một hệ thống những đền, chùa, thành quách, lăng tẩm, kiến trúc nguy nga tráng lệ gắn liền với cảnh quan thiên nhiên núi sông thơ mộng. Nằm ở bờ Bắc sông Hương, tổng thể kiến trúc của cố đô Huế được xây dựng trên một mặt bằng với diện tích hơn 500 ha và được giới hạn bởi ba vòng thành theo thứ tự ngoài lớn, trong nhỏ: Kinh Thành, Hoàng Thành và Tử Cấm Thành. 

Năm 1993, quần thể di tích Cố đô Huế đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Xin ctrlhn + 5 sao + cảm ơn 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK