Trang chủ GDCD Lớp 7 Gia đình bạn T sống ở thành phố, bố mẹ T thường xuyên bận rộn với công việc nên khó...
Câu hỏi :

Gia đình bạn T sống ở thành phố, bố mẹ T thường xuyên bận rộn với công việc nên khó sắp xếp được thời gian để đưa anh em của T về thăm ông bà nội thường xuyên. Bố mẹ T dặn T thời gian rảnh rỗi thì gọi điện về để hỏi thăm tình hình sức khỏe của ông bà nhưng T cho rằng việc đó là không cần thiết mà phải về quê thăm ông bà thì mới đúng. a. Em có nhận xét gì về suy nghĩ của bạn T? b. Nếu em là bạn của T em sẽ làm gì trong tình huống này

Lời giải 1 :

a.  Em có nhận xét gì về suy nghĩ của bạn T?

• Suy nghĩa của T: T cho rằng việc gọi điện về để hỏi thăm tình hình sức khỏe của ông bà mỗi khi rảnh rỗi là không cần thiết mà phải về quê thăm ông bà thì mới đúng. 

=> Nhận xét : Suy nghĩ của T là không đúng. Vì:

- Bố mẹ T bận rộn với công việc thường xuyên nên rất khó để có thể về thăm ông bà T được

- Và việc gọi điện về để hỏi thăm tình hình sức khỏe của ông bà  là vô cùng cần thiết. Vì vậy này giúp gia đình T và T có thể biết được thực trạng sức khỏe của ông bà , và giúp ông bà đỡ nhỡ các cháu , các con. 

b. Nếu em là bạn của T em sẽ làm gì trong tình huống này

• Nếu em là bạn của T trong tình huống này , em sẽ :

-Việc gọi điện về cho ông bà là vô cùng cần thiết , việc gọi điện về hỏi thăm tình hình sức khỏe của ông bà để có thể yên tâm hơn , hiểu được tình trạng sức khỏe của ông bà hiện đang thế nào

-Việc bạn gọi điện về cho ông bà sẽ khiến cho ông bà cảm thấy đỡ nhớ các con , các cháu , thấy hạnh phúc và vui vẻ hơn.   

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK