Trang chủ GDCD Lớp 8 Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, những giá trị tốt đẹp của văn hoá, con người Việt Nam ngày...
Câu hỏi :

Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, những giá trị tốt đẹp của văn hoá, con người Việt Nam ngày càng lan tỏa, chuyển hoá thành sức mạnh, tạo thành động lực để chúng ta vượt qua khó khăn, thực hiện mục tiêu kép vừa đẩy lùi được dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội. Em hãy trình bày giá tri của các truyền thống dân tộc Việt Nam được thể hiện trong đại dịch covid-19

Lời giải 1 :

giá trị của các truyền thống dân tộc Việt Nam được thể hiện trong đại dịch covid-19

  1. Tình đoàn kết và sự giúp đỡ lẫn nhau: Tình đoàn kết và sự hỗ trợ lẫn nhau là một giá trị truyền thống của người Việt Nam. Trong đại dịch, người dân đã tự nguyện hỗ trợ nhau, cùng chia sẻ với những người gặp khó khăn hơn, và hợp tác để chung tay đối phó với đại dịch.

  2. Tôn trọng và tuân thủ nghị lực cộng đồng: Việc tuân thủ nghị lực cộng đồng là một phần quan trọng của văn hoá Việt Nam. Người dân đã tuân thủ các biện pháp phòng dịch, như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách xã hội, và tuân thủ lệnh cách ly xã hội để bảo vệ cộng đồng.

  3. Sự tự giác và tự quản lý cá nhân: Tính tự giác và tự quản lý cá nhân cũng được thể hiện trong việc thực hiện các biện pháp phòng dịch. Người Việt Nam đã hiểu rằng việc họ tuân thủ các quy tắc giữa tay họ có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh.

  4. Tôn trọng đối với những người làm công việc chống dịch: Trong suốt cuộc chiến chống đại dịch, người Việt Nam đã tỏ ra biết ơn và tôn trọng công lao của những người làm công việc chống dịch, bao gồm những người làm trong ngành y tế, cảnh sát, và các lực lượng an ninh khác.

  5. Sự linh hoạt và sáng tạo: Dân tộc Việt Nam luôn tỏ ra linh hoạt và sáng tạo trong việc tìm kiếm giải pháp cho các tình huống khó khăn. Trong cuộc chiến chống đại dịch, đã có nhiều ví dụ về việc sản xuất khẩu trang và trang thiết bị y tế tại nước nhằm đảm bảo nguồn cung ứng đủ đáp ứng nhu cầu.

  6. Tự hào về đất nước và tinh thần yêu nước: Tình yêu và niềm tự hào về đất nước luôn thúc đẩy người Việt Nam hành động vì lợi ích của cộng đồng. Sự yêu nước đã đóng vai trò quan trọng trong việc đoàn kết và đối mặt với đại dịch.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK