Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 3. Được các bạn tín nhiệm là lớp trưởng H rất vui. H cho rằng khi đã là lớp...
Câu hỏi :

.

image

Câu 3. Được các bạn tín nhiệm là lớp trưởng H rất vui. H cho rằng khi đã là lớp trưởng thì mình có quyền quyết định mọi việc trong lớp mà không cần hỏi ý k

Lời giải 1 :

Câu 3. Được các bạn tín nhiệm là lớp trưởng H rất vui. H cho rằng khi đã là lớp trưởng thì mình có quyền quyết định mọi việc trong lớp mà không cần hỏi ý kiến ai và có thể làm bất cứ việc gì mình thích.

a. Em có nhận xét gì về suy nghĩ của H?

•Suy nghĩ của H :khi đã là lớp trưởng thì mình có quyền quyết định mọi việc trong lớp mà không cần hỏi ý kiến ai và có thể làm bất cứ việc gì mình thích.

=> Nhận xét : Suy nghĩ của H là không đúng đắn.  Vì khi H là lớp trưởng thì H không thể có quyền quyết định mọi việc trong lớp mà không cần hỏi ý kiến ai và làm bất cứ việc gì H muốn làm. Trước khi quyết định làm việc gì , H phải thông qua ý kiến của các bạn trong lớp và giáo viên chủ nhiệm từ đó đưa ra quyết định phù hợp và đảm bảo tính dân chủ cho các bạn trong lớp. 

b. Là học sinh em cần làm gì để phát huy tính dân chủ và kỉ luật trong trường học?

•Để phát huy tính dân chủ và kỉ luật trong trường học , học sinh em cần phải :

- Thực hiện tốt nội quy của trường , lớp đề ra

- Tham gia vào các hoạt động của trường , lớp 

- Hăng hái , tham gia giơ tay phát biểu xây dựng bài 

-  Rèn luyện tố bản thân

- Thực hiện tốt tổ chức kỉ luật

- Làm đầy đủ bài tập thầy cô giao 

- Không đi học muộn

- Biết lắng nghe ý kiến của thầy cô và các bạn trong lớp 

- Không làm việc riêng trong giờ học

-.... 

Lời giải 2 :

`a)`

`-` Suy nghĩ của `H` là sai, là vô căn cứ, khinh thường người khác, người giỏi/chức cao thì vẫn luôn mắc phải những sơ hở khó khắc phục. Thêm nữa, là lãnh đạo thì phải biết lãnh đạo mọi người, biết sắp xếp, điều chỉnh các hoạt động tập thể chung của cả lớp, giảng bài tập cho các bạn kém, ...chứ không thể "há miệng chờ sung" như thế được.

`b)`

`-` Là học sinh, em phải:

`+` Bước đầu : Phải tôn trọng nội quy của nhà trường đề ra.

`+` Phải biết hỏi ý kiến của tất cả mọi người, đừng vì quan điểm của riêng mình mà gây tranh cãi trong lớp học.

`+` Không nói chuyện riêng trong giờ học, không ngủ trong giờ học, mà tuyệt đối phải nghe giáo viên giảng bài. (Kể cả HSG cũng thế)

`tt(TheGarlic)` (GDCD #29)

`=>` Slogan: Ở đâu có GDCD, ở đó có tôi.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK