Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 2. Toàn là học sinh lớp 9. Bố mẹ Toàn là công nhân của một công ty may mặc,...
Câu hỏi :

.

image

Câu 2. Toàn là học sinh lớp 9. Bố mẹ Toàn là công nhân của một công ty may mặc, đời sống có phần eo hẹp. Thấy nhiều bạn đi học bằng xe đạp điện thời trang

Lời giải 1 :

Câu 2:Toàn là học sinh lớp 9. Bố mẹ Toàn là công nhân của một công ty may mặc, đời sống có phần eo hẹp. Thấy nhiều bạn đi học bằng xe đạp điện thời trang đẹp, Toàn đòi bố mẹ nhất định phải mua xe đạp điện giống bạn cho mình.

a. Em có tán thành việc làm của Toàn không? Vì sao?

• Việc làm của Toàn :Thấy nhiều bạn đi học bằng xe đạp điện thời trang đẹp, Toàn đòi bố mẹ nhất định phải mua xe đạp điện giống bạn cho mình. 

• Em không tán thành với việc việc làm của Toàn . 

•Vì :+ Việc làm của Toàn  thể hiện là người chưa có tính tự chủ

+ Vì gia đình nhà Toàn không khá giả, cuộc sống có phần eo hẹp  , Toàn phải biết hiểu và thông cảm cho bố mẹ chứ không phải đua đòi , đòi bố mẹ đáp ứng theo yêu cầu của mình . 

b. Nếu em là bạn của Toàn, em sẽ khuyên bạn điều gì? 

• Nếu em là bạn của Toàn , em sẽ khuyên bạn :

- Nên có tính tự chủ , không nên đua đòi , chạy theo xu hướng của  các bạn khác

- Nên biết yêu thương và hiểu cho bố mẹ mình và biết phụ giúp bố mẹ

- Nên chăm chỉ , cố gắng trong học tập để đạt được kết quả tốt , từ đó bố mẹ Toàn sẽ rất vui và yên lòng . 

Lời giải 2 :

`color{red}{@kat ovn}`

Câu 2: 

a) Em không tán thành với việc làm của Toàn. Vì bạn ấy là người thiếu tự chủ, không biết kiềm chế ham muốn của bản thân (cho bằng bạn bè).

b)

-Nếu em là bạn của Toàn em sẽ khuyên toàn là không nên đua đòi theo bạn bè vì ba mẹ Toàn đi làm vất vả vả mới kiếm ra 1 số tiền không nhiều và đời sống gia đình bạn khá eo hẹp. Bạn Toàn cần phải học cách tự chủ bản thân trước mọi cám dỗ của cuộc đời.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK