Trang chủ GDCD Lớp 9 ILBÀI TẬP Câu 1. Trong danh sách đề cử đi dự hội nghị “Cháu ngoan Bác Hồ” của thành phố,...
Câu hỏi :

Mong mn giúp ạ <3333

image

ILBÀI TẬP Câu 1. Trong danh sách đề cử đi dự hội nghị “Cháu ngoan Bác Hồ” của thành phố, một phê bình mỗi số bạn biết T hoàn toàn xứng đáng, song lại không

Lời giải 1 :

`@` Ta sẽ giải quyết tình huống đó theo hai trường hợp sau:

`-` Trường hợp `1`: `T` hoàn toàn xứng đáng với trọng trách này.

`+ T` được các bạn đề cử có thể là vì nhiều lí do. Và chính các bạn ấy đã chứng kiến được những việc làm đó của `T`, vì một nhận định hoặc một ý nghĩ nào đó mà đã thôi thúc, khiến cho các bạn ấy phải lựa chọn `T`.

`-` Trường hợp `2`: `T` không xứng đáng.

`+` Ta lại chia ra hai trường hợp nhỏ:

`*` Trường hợp `1`: `T` phê bình các bạn theo ý xấu, theo ý khinh thường, chê bôi. Rõ ràng, cách ứng xử của `T` là hoàn toàn sai và các bạn có quyền không đề cử `T`.

`*` Trường hợp `2`: `T` phê bình các bạn ấy là có ý tốt, muốn các bạn cải thiện và rút kinh nghiệm nhiều hơn. Điều này đã chứng minh rằng `T` là một người biết quan tâm, yêu thương và giúp đỡ người khác.

`=>` Qua các trường hợp trên, em sẽ giải quyết như sau: Em sẽ hỏi các bạn không đồng tình lí do tại sao không đồng tình, rồi cùng với cả lớp thống nhất ý kiến. Kết quả của mọi người sẽ là quyết định cuối cùng. Làm như vậy để tạo nên sự công bằng cho tất cả mọi người.

`tt(TheGarlic)` (GDCD #28)

`=>` Slogan: Ở đâu có GDCD, ở đó có tôi.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 Câu 1. Trong danh sách đề cử đi dự hội nghị “Cháu ngoan Bác Hồ” của thành phố, một số bạn biết T hoàn toàn xứng đáng, song lại không đồng ý đề cử T vì T hay phê bình mỗi khi các bạn có khuyết điểm. Em sẽ làm gì trong trường hợp đó và giải thích vì sao em lại làm như vậy?

• Hành vi của các bạn của T: Biết T hoàn toàn xứng đáng, song lại không đồng ý đề cử T vì T hay phê bình mỗi khi các bạn có khuyết điểm. 

• Trong trường  hợp trên, em sẽ phản đối và phê phán hành động của một số bạn trên và em sẽ đề cử bạn T đi dự hội nghị "cháu ngoan Bác Hồ" của thành phố. Vì :

- Hành vi của T là thể hiện sự công bằng , dũng cảm , T đã phê bình cá bạn ấy mỗi khi các bạn có khuyết điểm nhằm để các bạn không mắc lỗi nữa , có tiến bộ trong học tập hơn . Từ đó , mỗi bạn sẽ phát huy thành tích trong học tập hơn nhưng các bạn ấy lại ghi thù và không thích T. 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK