Trang chủ GDCD Lớp 9 Tình huống: Gia đình ông A có thửa đất được nhà nước cấp quyền sử dụng cạnh nhà văn hoá...
Câu hỏi :

Tình huống: Gia đình ông A có thửa đất được nhà nước cấp quyền sử dụng cạnh nhà văn hoá của khối. Để xây dựng nhà ông đã cho máy xúc làm móng. Tuy nhiên, trong quá trình làm móng nhà, ông A đã điều hành máy múc đất sát nhà văn khối nguy cơ đổ tường rào. Ông B khối trưởng cho rằng việc làm của ông A là sai trái song ông A lại nói: Ông làm đúng trên diện tích đất nhà nước cấp giấy sử dụng nên không sai. a. Theo em trong tình huống trên ai đúng, ai sai? Vì sao? b. Thái độ và hành động của em đối với tài sản của mình và của người khác.

Lời giải 1 :

a, Theo em trong tình huống trên ông B khối trưởng đúng , ông A sai

Vì khi xây dựng nhà không được xâm lấn sang những khu vực khác và không gây hủy hoại tài sản không thuộc quyền sở hữu , khu vực đc xây dựng ở trên khu đất riêng biệt thuộc quyền sở hữu .

b, Thái độ phải tôn trọng quyền sở hữu không đc phá hủy hay làm tổn thất về mặt tài sản của mình cũng như tài sản của người khác.

Hành động giữ gìn bảo vệ tài sản của mình không xâm phạm tài sản của người khác.

Lời giải 2 :

a. Theo em trong tình huống trên ai đúng, ai sai? Vì sao?

 Theo em trong tình huống trên :

Ông A sai:

trong quá trình làm móng nhà, ông A đã điều hành máy múc đất sát nhà văn khối nguy cơ đổ tường rào, ảnh hưởng đến nhà văn hóa của khối

Ông B đúng

b )

Phải tôn trọng tài sản của mình và của người khác, không gây thiệt hại cho tài sản của người khác

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK