Trang chủ GDCD Lớp 9 Tình huống: Tan học về, các bạn rủ Tiến vào quán chơi điện tử ăn tiền. Tiến không muốn nhưng...
Câu hỏi :

Tình huống: Tan học về, các bạn rủ Tiến vào quán chơi điện tử ăn tiền. Tiến không muốn nhưng các bạn cứ nài ép và chê bai Tiến là quê không biết ăn chơi sành điệu và ki bo, khiến bạn ấy lúng túng... Em có nhận xét gì về việc làm của các bạn?

Lời giải 1 :

Em có nhận xét về việc làm của các bạn trên là :

- Sau khi đi học về, các bạn của Tiến đã rủ bạn tham gia trò chơi điện tử ăn tiền và khi Tiến từ chối thì các bạn lại trêu chọc bạn là quê, không biết chơi những trò sành điệu,... như một lời thách thức để bạn tham gia. Đây là một trò chơi ăn tiền vi phạm pháp luật và khi bị phát hiện sẽ bị phạt rất nặng. Nêu như cac bạn ấy nghiện ngập thì dẫn các hành vi như nợ nần, ảo giác hoang tưởng, trộm cướp và nguy hiểm hơn chính là bạo lực học đường. Đặc biệt các bạn còn trong độ tuổi đi học rất dễ sa vào con đường xấu này.

- Bạn Tiến đã có tính tự chủ cao, bạn đã từ chối lời mời tham gia và chấp nhận bị chê bai hơn là chơi những trò chơi vi phạm pháp luật, nếu như bạn còn lúng túng có thể nhờ sự giúp đỡ của gia đình, thầy cô để hỏi về trò chơi đó và có các biện pháp xử lý kịp thời...

Lời giải 2 :

Tan học về, các bạn rủ Tiến vào quán chơi điện tử ăn tiền. Tiến không muốn nhưng các bạn cứ nài ép và chê bai Tiến và quê không biết ăn chơi sành điệu và ki bo. Hành động, việc làm của các bạn là đang vi phạm pháp luật, vì pháp luật có cấm không được chơi trò chơi điện tử ăn tiền, nếu các bạn chơi các trò chơi này, đồng nghĩa với việc chơi cá cược, bài bạc ăn tiền, điều này bị cấm. Với lại chơi những trò chơi này, các bạn ấy sẽ lãng phí tiền một cách vô ích.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK