Trang chủ GDCD Lớp 8 Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, những giá trị tốt đẹp của văn hoá, con người Việt Nam ngày...
Câu hỏi :

Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, những giá trị tốt đẹp của văn hoá, con người Việt Nam ngày càng lan tỏa, chuyển hoá thành sức mạnh, tạo thành động lực để chúng ta vượt qua khó khăn, thực hiện mục tiêu kép vừa đẩy lùi được dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội.

          a. Em hãy nêu các truyền thống dân tộc Việt Nam được thể hiện trong đại dịch Covid.

          b. Là người Việt Nam em hãy sẽ quảng bá những nét văn hoá tiêu biểu nào với bạn bè quốc tế?

Lời giải 1 :

a. Các truyền thống dân tộc Việt Nam được thể hiện trong đại dịch Covid:

Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, những truyền thống dân tộc Việt Nam đã được thể hiện một cách rõ nét, góp phần giúp đất nước vượt qua khó khăn, đạt được những thành tựu đáng tự hào.

  • Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái: Trong thời điểm khó khăn, người dân Việt Nam đã thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, chung tay giúp đỡ những người gặp khó khăn, hoạn nạn. Nhiều phong trào thiện nguyện đã được phát động, quyên góp được hàng nghìn tấn lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, vật tư y tế để hỗ trợ người dân vùng dịch.

  • Tinh thần tự lực tự cường: Người Việt Nam luôn có ý chí tự lực tự cường, không chịu khuất phục trước khó khăn. Trong đại dịch Covid-19, người dân Việt Nam đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, chung tay xây dựng tuyến đầu chống dịch, góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia kiểm soát dịch bệnh hiệu quả nhất trên thế giới.

  • Tinh thần lạc quan, yêu đời: Trong thời điểm khó khăn, người Việt Nam vẫn giữ được tinh thần lạc quan, yêu đời, không ngừng suy nghĩ, sáng tạo để tìm ra những giải pháp phù hợp, vượt qua khó khăn. Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đã được tổ chức nhằm cổ vũ tinh thần người dân, góp phần động viên, khích lệ tinh thần vượt khó của cả dân tộc.

  • Tinh thần tôn trọng, nhân ái: Người Việt Nam luôn có tinh thần tôn trọng, nhân ái, sẵn sàng giúp đỡ những người kém may mắn hơn mình. Trong đại dịch Covid-19, nhiều người Việt Nam đã thể hiện tinh thần này bằng cách giúp đỡ người dân vùng dịch, hỗ trợ các bệnh nhân mắc Covid-19, hay đơn giản là chia sẻ những câu chuyện, bài thơ, bài hát,... để động viên, khích lệ tinh thần người dân.

b. Những nét văn hóa tiêu biểu của Việt Nam cần được quảng bá:

Là một người Việt Nam, tôi luôn tự hào về những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc mình. Tôi mong muốn được quảng bá những nét văn hóa này với bạn bè quốc tế để họ hiểu hơn về đất nước và con người Việt Nam.

Dưới đây là một số nét văn hóa tiêu biểu của Việt Nam cần được quảng bá:

  • Tinh thần hiếu khách: Người Việt Nam luôn được biết đến với tinh thần hiếu khách, sẵn sàng đón tiếp, giúp đỡ khách phương xa. Đây là một nét văn hóa đẹp cần được gìn giữ và phát huy.

  • Tinh thần yêu chuộng hòa bình: Việt Nam là một dân tộc yêu chuộng hòa bình, luôn mong muốn sống trong hòa bình, hữu nghị với các nước trên thế giới. Tinh thần này cần được lan tỏa để góp phần xây dựng một thế giới hòa bình, phồn vinh.

  • Tinh thần sáng tạo: Người Việt Nam có truyền thống sáng tạo, luôn tìm tòi, đổi mới để tạo ra những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao. Tinh thần này cần được tiếp tục phát huy để góp phần phát triển đất nước.

  • Tinh thần lạc quan, yêu đời: Người Việt Nam luôn giữ được tinh thần lạc quan, yêu đời, không ngừng suy nghĩ, sáng tạo để tìm ra những giải pháp phù hợp, vượt qua khó khăn. Tinh thần này cần được tiếp tục phát huy để góp phần xây dựng một đất nước tươi đẹp, phồn vinh.

Ngoài ra, tôi cũng mong muốn được quảng bá những nét văn hóa đặc trưng của từng vùng miền Việt Nam, như:

  • Văn hóa ẩm thực: Việt Nam có nền ẩm thực phong phú, đa dạng, thể hiện sự tinh tế, khéo léo của người Việt Nam.

  • Văn hóa lễ hội: Việt Nam có nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc, thể hiện bản sắc văn hóa của dân tộc.

  • Văn hóa nghệ thuật: Việt Nam có nền nghệ thuật truyền thống lâu đời, mang đậm bản sắc dân tộc.

Tôi tin rằng, việc quảng bá những nét văn hóa tiêu biểu của Việt Nam sẽ góp phần nâng cao hình ảnh đất nước và con người Việt Nam trên trường quốc tế, đồng thời giúp bạn bè quốc tế hiểu hơn về văn hóa, con người Việt Nam.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK