Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Câu 1: Trật tự 2 cực Ianta được hình thành và bị chi phối bởi những yếu tố nào? Câu2:Nêu...
Câu hỏi :

Câu 1: Trật tự 2 cực Ianta được hình thành và bị chi phối bởi những yếu tố nào? Câu2:Nêu những thành tựu khoa học kĩ thuật cơ bản của LX sau thế chiến thứ hai. theo anh/chị nghĩ thành tựu trên là có thật không ? Vì sao? Câu 3: Sau thế chiến vì sao phong trào GPDT trên thế giới phát triển mạnh? Nêu vai trò của Lx trong sự phát triển của phong trào.

Lời giải 1 :

Câu 1: Trật tự 2 cực Ianta được hình thành và bị chi phối bởi các yếu tố như sự chênh lệch về tài nguyên, quyền lực, kinh tế, chính trị và xã hội.

Câu 2: Thành tựu khoa học kĩ thuật cơ bản của LX sau thế chiến thứ hai bao gồm sự phát triển của công nghệ thông tin, viễn thông, y học, vũ khí hạt nhân và năng lượng hạt nhân. Có thể nói rằng các thành tựu này là có thật vì chúng đã có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và phát triển của con người trong thời gian sau thế chiến thứ hai.

Câu 3: Sau thế chiến, phong trào GPDT phát triển mạnh do nhận thức về tầm quan trọng của hòa bình và phát triển bền vững. Lx đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của phong trào này bằng cách cung cấp các giải pháp kỹ thuật và công nghệ để giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường. Lx cũng đóng vai trò trong việc xây dựng các chính sách và quy định để đảm bảo sự phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK