Trang chủ GDCD Lớp 9 Hội thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học. Cuộc thi được tổ chức ở cấp cơ...
Câu hỏi :

Hội thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học. Cuộc thi được tổ chức ở cấp cơ sở và cấp tỉnh. Trong đó, cấp cơ sở (cụm, huyện) có 229 dự án tham dự; cấp tỉnh có 144 dự án gồm: 84 dự án của trường THPT, 3 dự án của các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên. 57 dự án của các đơn vị phòng giáo dục và đào tạo (trường THCS). Kết quả chung cuộc. Ban tổ chức trao 2 giải nhất, 4 giải nhì, 8 giải ba và 12 giai khuyến khích và 6 đơn vị được nhận giải thưởng tập thể có thành tích xuất sắc trong hướng dẫn học sinh thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật năm học 2016-2017. Dịp này. tiến sĩ Nguyễn Văn Huấn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát động cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm 2018." (Nguồn trích: Báo Đồng khởi, chuyên mục Văn hóa xã hội, ngày 17/02/2017). a) Em có nhận xét gì về thông tin trên? b) Những yếu tố nào giúp các bạn và cuộc thi có nhiều thành công như trên? c) Để có những thành công trong tương lai, bản thân em cần phải làm gì? Lập một kế hoạch cụ thể.

Lời giải 1 :

Tui sẽ vt theo cách hiểu của mk nên có gì không đúng thì bạn xem và chỉ ra nha

a, Thông tin trên là thông tin hoàn toàn chính xác, thông tin trên đã đưa ra những thành tích, những dự án, kế hoạch mà các đơn vị đã đề ra. Hội thi khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học đã đem lại rất nhiều kết quả, thành tích tốt như: 2 giải nhất, 4 giải nhì, 8 giải ba và 12 giải khuyến khích, 6 đơn vị được nhận giải thưởng tập thể có thành tích xuất sắc trong hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học kĩ thuật năm 2016-2017.

Như vậy, tiến sĩ Nguyễn Văn Huấn cũng đã triển khai kế hoạch, cuộc thi này cho các năm tiếp theo nhằm phát triển hơn nữa những kế hoạch và phát huy những tài năng của học sinh.

b, *Những yếu tố giúp các bạn và cuộc thi có nhiều thành công như trên là: 

- Những yếu tố ấy bắt đầu từ sự nỗ lực, học tập không ngừng nghỉ của các bạn học sinh. Sự nỗ lực ấy đã đem lại nhiều thành công lớn cho cuộc thi và cả các bạn. Bên cạnh sự cố gắng của các bạn cũng phải kể tới những giáo viên, những đơn vị và cả cha mẹ các em, họ đã tạo sự động viên, tạo điều kiện rất lớn để các em học sinh có thể phấn đấu, quyết tâm vượt qua thử thách của chính mình.Nhưng trên hết, sự kiên trì và cố gắng của các bạn học sinh đã mang tới rất nhiều thành tích, cuộc thi có thành công, có ra sao tất cả đều nằm ở các bạn học sinh.

c, Để có được thành công trong tương lai, bản thân em cần chăm chỉ, cố gắng học tập. Vì học tập là con đường ngắn nhất dẫn tới thành công nên ngay từ bây giờ, em sẽ cố gắng học tập hơn nữa để không phụ lòng thầy, cô và cha, mẹ.

Kế hoạch mà em tự đặt ra cho mình là: 

- Em sẽ cố gắng hết sức trong kì thi vòng loại cấp thành phố tại trườngNTH.

- Năm lớp 9 này, em sẽ cố gắng học tập thật tốt và em sẽ chăm chỉ, không lười biếng như trước nữa

-Em sẽ cố gắng thi đỗ c3(TĐN)

.Phần lập kế hoạch bạn nên viết một hai ý riêng của bản thân mình nhé.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK