Trang chủ GDCD Lớp 7 Làm bài thuyết trình với chủ đề:Hành trình vươn đến ước mơ.Từ đó,nêu lên ý nghĩa của tính tự giác,tích...
Câu hỏi :

Làm bài thuyết trình với chủ đề:Hành trình vươn đến ước mơ.Từ đó,nêu lên ý nghĩa của tính tự giác,tích cực học tập để thực hiện ước mơ của mình. LÀM GIÚP MÌNH VỚI Ạ MAI MÌNH THI RỒI.

Lời giải 1 :

Bài thuyết trình chủ đề: Hành trình vươn đến ước mơ

Kính thưa quý thầy cô và các bạn thân mến!

Hôm nay, tôi xin trình bày bài thuyết trình với chủ đề: Hành trình vươn đến ước mơ.

Mỗi người sinh ra đều có những ước mơ và hoài bão riêng. Ước mơ là một động lực mạnh mẽ giúp chúng ta vượt qua khó khăn, thử thách để đạt được thành công trong cuộc sống.

Để thực hiện được ước mơ, chúng ta cần có sự nỗ lực, cố gắng và quyết tâm. Trong đó, tính tự giác, tích cực học tập là yếu tố quan trọng hàng đầu.

Tính tự giác là khả năng tự mình thực hiện một công việc, nhiệm vụ mà không cần sự nhắc nhở, thúc giục của người khác. Tích cực học tập là thái độ ham học hỏi, chủ động tìm tòi, khám phá tri thức.

Tính tự giác và tích cực học tập có ý nghĩa quan trọng đối với việc thực hiện ước mơ.

Thứ nhất, tính tự giác giúp chúng ta chủ động trong học tập và cuộc sống. Khi chúng ta có tính tự giác, chúng ta sẽ biết cách sắp xếp thời gian, công việc hợp lý để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Thứ hai, tích cực học tập giúp chúng ta tích lũy kiến thức và kỹ năng cần thiết để thực hiện ước mơ. Kiến thức và kỹ năng là nền tảng vững chắc giúp chúng ta đạt được thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào.

Thứ ba, tính tự giác và tích cực học tập giúp chúng ta rèn luyện ý chí, nghị lực, vượt qua khó khăn, thử thách. Trong quá trình thực hiện ước mơ, chúng ta sẽ gặp phải nhiều khó khăn, thử thách. Nếu có tính tự giác và tích cực học tập, chúng ta sẽ có đủ ý chí, nghị lực để vượt qua những khó khăn đó.

Có rất nhiều tấm gương sáng về những người đã thực hiện được ước mơ của mình nhờ tính tự giác và tích cực học tập. Ví dụ như, chàng trai Nguyễn Ngọc Ký đã vượt qua nghịch cảnh bị liệt cả hai tay để trở thành nhà giáo ưu tú. Hay như, nhà bác học Thomas Edison đã dành cả cuộc đời để nghiên cứu khoa học, phát minh ra hàng nghìn phát minh vĩ đại.

Như vậy, tính tự giác và tích cực học tập là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp chúng ta thực hiện được ước mơ của mình. Mỗi chúng ta hãy rèn luyện tính tự giác và tích cực học tập ngay từ hôm nay để biến ước mơ thành hiện thực.

Cuối cùng, tôi xin chúc quý thầy cô và các bạn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

Xin cảm ơn quý thầy cô và các bạn đã lắng nghe!

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK