Trang chủ GDCD Lớp 7 C. CAU HOI TU LUAN Câu 1: Em hãy liệt kê 4 việc nên làm để giữ gìn và phát...
Câu hỏi :

làm giúp em với ạ thứ 2 em thi rồi ạ

image

C. CAU HOI TU LUAN Câu 1: Em hãy liệt kê 4 việc nên làm để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương. Câu 2 : Bài ca dao: “Ước gì anh lấy được

Lời giải 1 :

Câu 2

`-` Bài ca dao trên nói về làng gốm Bát Tràng

`-` Làng Gốm Bát Tràng là nằm bên bờ tả ngạn sông Hồng, thuộc xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm chỉ cách trung tâm thủ đô Hà Nội hơn 10km về phía đông nam và được biết đến là làng nghề truyền thống với niên đại hơn 500 năm.Hầu hết, đồ gốm Bát Tràng được sản xuất theo lối thủ công, thể hiện rõ rệt tài năng sáng tạo của người thợ lưu truyền qua nhiều thế hệ. Bát Tràng cũng là làng gốm có các dòng men riêng từ loại men ngọc cùng với nâu và trắng cho đến men rạn với cốt gốm xốp có màu xám nâu.Tại các gian hàng ở chợ Gốm bày bán rất nhiều các sản phẩm gốm sứ như: Bát đĩa, cốc chén, đồ lưu niệm, đồ thờ cúng, đồ trang trí mỹ nghệ,… trông vô cùng bắt mắt. Ngoài ra, giá cả của những sản phẩm ở làng gốm Bát Tràng vô cùng phong phú. Từ những bình sứ, lọ hoa tinh xảo chạm giá đến cả chục triệu đồng cho đến những món đồ nhỏ nhắn chỉ có giá vài chục nghìn đồng.

Câu 3

`-` Lời của H cho thấy H là người không có ý chí học, H sẽ không tiến bộ trong học tập

`-` Nếu là T, em sẽ:

`+` Giảng giải, phân tích để giúp H hiểu được ý nghĩa của việc tích cực, tự giác ôn tập, làm thêm các bài tập ở ngoài sách giáo khoa để củng cố kiến thức và kĩ năng.

`+` Đồng thời khuyên H nên dành thời gian cho việc học tập và hẹn bạn đi chơi vào dịp cuối tuần.

Câu 4.

`a,` Chăm sóc mẹ khi mẹ bị ốm, nói chuyện với ông bà cha mẹ nhiều hơn, ăn tối chung, đi chơi cùng nhau,...

`b,` Em không tán thành với ý kiến của AN, vì nếu như ai cũng suy nghĩ như AN, em bé sẽ không được ai giúp đỡ. Nếu là AN em sẽ dỗ dành em bé rồi dẫn em bé đến đồn cảnh sát gần nhất hoặc nói với người lớn như bác bảo vệ hay cô giáo để xin sự giúp đỡ

Câu 5

`a,` bạn Nam không phải người tự giác, tích cực vì nếu là người tự giác, khi ngồi vào bàn học, bạn Nam sẽ bỏ điện thoại xuống, chăm chú học tập thay vì để bố mẹ thúc dục 

`b,` Nếu là bạn của Nam em sẽ nói với bạn ấy rằng :" Cậu hãy tự giác lên, đừng làm bố mẹ của cậu phải phiền lòng như thế, cũng đừng để bố mẹ thúc dục cậu như vậy, cậu học như vậy chỉ là học chống đối thôi. Cậu phải sửa đổi ngay!"

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK