Trang chủ GDCD Lớp 9 b. Nếu là bạn thân của Linh, em sẽ khuyên Linh điều gì? Câu 5: Em tán thành hay không...
Câu hỏi :

Mn giúp em vs ạ em cảm ơn nhiều

image

b. Nếu là bạn thân của Linh, em sẽ khuyên Linh điều gì? Câu 5: Em tán thành hay không tán thành với mỗi ý kiến sau đây? Vì sao? a. Mọi người đều có quyền s

Lời giải 1 :

`a)` Tán thành.

`-` Mọi người đều được sống trong hòa bình, không có chiến tranh. Bởi vì, có hòa bình thì mọi thứ sẽ đều được cải thiện, cuộc sống của mọi người cũng ngày càng tốt hơn.

`b)` Không tán thành.

`-` Việc bảo vệ hòa bình, ngăn chặn chiến tranh là nhiệm vụ của toàn Trái Đất, nhằm góp phần xây dựng, bảo vệ hòa bình cho mọi người dân.

`c)` Không tán thành.

`-` Đất nước nào cũng sợ xảy ra chiến tranh, vì chiến tranh gây ra rất nhiều thảm họa lớn, nhưng sẽ không sợ nữa nếu các nước đó có quyết tâm, có ý chí không từ bỏ trong việc ngăn chặn chiến tranh.

`tt(TheGarlic)` (GDCD #25)

`=>` Ở đâu có GDCD, ở đó có tôi.

Lời giải 2 :

`\color{red}{@tnt}`

`a)` Tán thành.

`-` Vì: sống trong hòa bình là nguyện vọng của mỗi người công dân, họ muốn có một cuộc sống yên bình qua từng ngày cùng với những người họ yêu quý, cùng với gia đình, bạn bè. Bởi không một ai trong chúng ta muốn sống trong chiến tranh.

`b)` Không tán thành.

`-` Vì: bảo vệ hòa bình là trách nhiệm của tất cả các nước trên thế giới(nói chung) và của mỗi người công dân(nói riêng), qua đó phần nào giúp cho các nước, thế hệ loài người ngày càng phát triển tốt hơn.

`c)` Không tán thành.

`-` Vì: đất nước nào cũng sợ xảy ra chiến tranh, bởi chiến tranh mang lại sự mất mát, bi thương, bệnh tật, sự chết chóc, nó gây ra nhiều các thảm họ lớn bé khác nhau. Vậy nên các nước trên thế giới ngày nay đang cố gắng bảo vệ sự hòa bình hiện tại của cả Trái Đất.

~~Hok tốt~~

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK