Trang chủ GDCD Lớp 9 Giờ GDCD, các nhòm thảo luận nội dung cô giáo đề ra, nhưng Hân là học sinh giỏi lại thường...
Câu hỏi :

Giờ GDCD, các nhòm thảo luận nội dung cô giáo đề ra, nhưng Hân là học sinh giỏi lại thường không chú ý đến ý kiến của mọi người .Các bạn hỏi tại sao như vậy? Hân trả lời những ý kiến đó, Hân đã biết hết rồi a.Em có nhận xét gì về hành động của Hân? b. Em sẽ làm gì khi trong lớp của em có bạn như Hân? C, Nếu là Hân, em sẽ làm gì trong trường hợp này?

Lời giải 1 :

`a)`

`-` Hân là người tự kiêu, tự mãn, khinh thường người khác, không tôn trọng mọi người. Những bạn khác đã cùng nhau thảo luận rất sôi nổi, điều đó đã chứng minh rằng những bạn đó mặc dù kém hơn bạn Hân về kiến thức nhưng xét về sự chăm chỉ, cần cù thì bạn Hân đã "thua xa" rồi.

`b)`

`-` Em sẽ khuyên nhủ bạn đừng nên khinh thường người khác như vậy, vì những người hay tự kiêu, tự mãn mới chính là người đáng bị khinh thường.

`c)`

`-` Nếu là Hân, em sẽ bỏ qua thành tích của mình và cùng với các bạn thảo luận nhóm, dùng những kiến thức mà mình nắm rõ được để cùng giảng giải cho các bạn.

`tt(TheGarlic)` (GDCD #23)

`=>` Ở đâu có GDCD, ở đó có tôi.

Lời giải 2 :

a)

Hân là người tự kiêu khinh thường người khác, không tôn trọng mọi người, luôn cho mình là giỏi, không bao giờ quan tâm đến mọi người xung quanh

b)

Sẽ khuyên bạn bỏ thói khinh thường người khác đi, phải biết hòa đồng, đoàn kết với mọi người trong lớp.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK