Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Từ đoạn trích phần đọc hiểu Anh chị hãy viết đoạn văn khoảng 200 chữ để trình bày suy nghĩ...
Câu hỏi :

Từ đoạn trích phần đọc hiểu Anh chị hãy viết đoạn văn khoảng 200 chữ để trình bày suy nghĩ của mình về câu nói bất kỳ bất nghĩa nào trong cuộc sống đều mang lại cho ta một bài học đáng giá

Lời giải 1 :

Để đạt được thành công, bạn cần phải trải qua quá trình rèn luyện, cố gắng rất gian nan. Trên con đường đó sẽ có lúc bạn gặp những khó khăn, thất bại, nhưng chúng ta hãy nhìn vào những thất bại đó để nâng mình lên. Thất bại là cảm giác buồn bã, thất vọng, đau khổ khi đã cố gắng nhưng chưa đạt được mục tiêu mà bản thân mình đề ra. Không có thất bại sẽ không rút ra được bài học kinh nghiệm và không có được thành công. Chính vì thế, thất bại là một phần không thể thiếu trên con đường chinh phục ước mơ của mỗi người. Cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng, cũng như không phải ta cứ cố gắng thì sẽ đạt được thành quả như mong muốn. Thất bại là điều sẽ luôn xảy ra với mọi người, thất bại chỉ nói lên rằng mình chưa đủ kinh nghiệm để hoàn thành tốt công việc chứ không có nghĩa là bản thân chúng ta yếu kém, không có khả năng. Ông cha ta thường nói: thất bại là mẹ thành công, có thất bại mới rút ra được bài học, hoàn thiện bản thân và cẩn thận hơn rồi từng bước tiến đến thành công, chính vì thế, mỗi người hãy đối diện với thất bại một cách vững tâm nhất. Trước những khó khăn, thất bại, cách chúng ta đối diện, xử lí nó sẽ khẳng định bản lĩnh, trí tuệ của chúng ta. Hãy coi đó là phép thử để bản thân thêm tiến bộ hơn mỗi ngày. Mỗi người học sinh cần có ý thức rèn luyện bản thân mình, không nên nản chí sau mỗi lần thất bại, hãy tự rút ra bài học cho mình, phấn đấu vươn lên và hướng về phía trước, hướng đến những điều tích cực, mọi sự cố gắng đều sẽ được đền đáp xứng đáng. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần phê phán những người cả thèm chóng chán, mới gặp chút khó khăn, thất bại đã bỏ cuộc, bở dở con đường mình đang đi. Cuộc đời quá ngắn để làm dang dở bất cứ điều gì trong cuộc sống của mình. Hãy kiên cường vượt qua khó khăn để tiến đến những điều tốt đẹp nhất vì bạn xứng đáng có được thành quả tốt đẹp sau những cố gắng.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK