Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 3:Em hãy bày tỏ quan điểm của mình với các ý kiến sau (đồng tình hay không đồng tình)....
Câu hỏi :

Câu 3:Em hãy bày tỏ quan điểm của mình với các ý kiến sau (đồng tình hay không đồng tình). Giải thích vì sao? a, Không có nền văn hóa lớn và nền văn hóa nhỏ mà chị có các nền văn hóa khác nhau b, sử dụng hoa trộn nhiều ngôn ngữ khi giao tiếp là thể hiện sự sành điệu và thất thời Câu 4: Trong giờ làm việc nhóm, A nói với B: -Nhóm mình có bạn H học giỏi nên chúng mình chẳng cần suy nghĩ gì cả, đã có bạn H làm hết rồi. a, A nói như vậy là có đúng không? vì sao? b, Nếu em là B thì em sẽ nói gì với A. Câu 5: Là du học sinh vào dịp Tết cổ truyền. A thường cùng các bạn tổ chức các hoạt động Tết như gói bánh chưng,... Đối với A thì cho dù ở đâu Việt Nam vẫn luôn trong trái tim mình. Em hãy chỉ ra biểu hiện của lòng tự hào về truyền thống dân tộc qua việc làm trên.

Lời giải 1 :

Câu 3:Em hãy bày tỏ quan điểm của mình với các ý kiến sau (đồng tình hay không đồng tình). Giải thích vì sao? 

a, Không có nền văn hóa lớn và nền văn hóa nhỏ mà chị có các nền văn hóa khác nhau 

=> Em đồng ý với ý kiến trên. Vì mỗi dân tộc đều có những nền văn hóa đa dạng , tốt đẹp và có ý nghĩa khác nhau chứ không có nền văn hóa lớn và nhỏ. 

b, Sử dụng pha trộn nhiều ngôn ngữ khi giao tiếp là thể hiện sự sành điệu và thất thời

=> Em không đồng ý với ý kiến trên. Vì việc sự dụng pha trộn nhiều ngôn ngữ khi giao tiếp là thể hiện sự thiếu tôn trọng và mất đi nét đẹp , trong sáng của các ngôn ngữ. 

Câu 4: Trong giờ làm việc nhóm, A nói với B:

-Nhóm mình có bạn H học giỏi nên chúng mình chẳng cần suy nghĩ gì cả, đã có bạn H làm hết rồi.

a, A nói như vậy là có đúng không? Vì sao?

• A nói như vậy là không đúng. Vì không phải H học giỏi là nhóm không phải suy nghĩ. Các bạn trong nhóm đều cần phải suy nghĩ để làm ra sản phẩm của nhóm

 b, Nếu em là B thì em sẽ nói gì với A

• Nếu là B , em sẽ nói với A:

- Suy nghĩ của bạn là sai , không phải tổ mình có H học giỏi là không cần phải suy nghĩ. Mỗi thành viên trong nhóm chúng ta đều cần phải sáng tạo , suy nghĩ để làm bài tập nhóm chứ không riêng gì H. 

Câu 5: Là du học sinh vào dịp Tết cổ truyền. A thường cùng các bạn tổ chức các hoạt động Tết như gói bánh chưng,... Đối với A thì cho dù ở đâu Việt Nam vẫn luôn trong trái tim mình.

Em hãy chỉ ra biểu hiện của lòng tự hào về truyền thống dân tộc qua việc làm trên.

• Biểu hiện của lòng tự hào về truyền thống dân tộc qua việc làm trên:

- Mặc dù là du học sinh nhưng vào dịp Tết cổ truyền A thường cùng các bạn tổ chức các hoạt động Tết như gói bánh chưng,... 

=> Qua đây cho thấy sự yêu quý , trân trọng những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam ta của bạn A. 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK