Trang chủ GDCD Lớp 9 Làm cho tui câu 1 càng chi tiết càng tốt (Đề thi gồm có 01 trang) (Không kể thời gian...
Câu hỏi :

Làm cho tui câu 1 càng chi tiết càng tốt

image

Làm cho tui câu 1 càng chi tiết càng tốt (Đề thi gồm có 01 trang) (Không kể thời gian giao đề) Ngày thi: 08 tháng 12 năm 2022 Câu 1: (7,0 điểm) Có

Lời giải 1 :

a/ Em không đồng tình với ý kiến trên vì ngoài chiến tranh ra ta có thể dùng lời lẻ hoặc hiệp ước để giải quyết mâu thuẫn với nhau.

b/ Vì hòa bình mang lại cuộc sống ấm no hạnh phúc và là khát vọng của toàn thể nhân loại.

    Ngày nay ở nhiều khu vực trên Thế giới vẫn đang xảy ra chiến tranh xung đột vũ trang, ngòi nổ chiến tranh vẫn âm ỉ tại nhiều nơi vì vậy cần ra sức bảo vệ hòa bình.

Lời giải 2 :

Câu 1:

a) em không đồng ý với ý kiến chiến tranh là biện pháp tốt nhất để giải quyết triệt để mọi mấu thuẫn và tranh chấp giữa các quốc gia, dân tộc vì:

- chiến tranh mang lại tang tóc, đói nghèo, bệnh tật, làm trẻ em thất học, gia đình li tán, gây tổn thất nặng nề về kinh tế, ảnh hưởng sự phát triển của quốc gia, dân tộc.

- có nhiều biện pháp khác thay vì chọn chiến tranh, ta có thể kí hiệp ước, làm thoả thuận, hợp tác, bàn bạc, để giải quết mâu thuẫn. 

- chiến tranh còn làm ô nhiễm môi trường, tàn phá thiên nhiên.

b) nói bảo vệ hoà bình là một vấn đề quan trọng và cấp thiết bởi:

- hoà bình mang đến hạnh phúc, bình yên, an toàn cho con người.

- mối quan hệ giữa các nước phát triển giúp nền kinh tế phát triển theo.

- giảm tỉ lệ mù chữ

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK